Lâm Đồng: Đề xuất thu hồi 4 giấy phép khai thác cát trên sông Đồng Nai

06/11/2018 10:05

(TN&MT) - Ngày 5/11, UBND huyện Cát Tiên cho biết, địa phương vừa gửi văn bản tới Sở  Tài Nguyên và Môi trường đề xuất UBND tỉnh Lâm Đồng thu hồi 4 giấy phép...

 

(TN&MT) - Ngày 5/11, UBND huyện Cát Tiên cho biết, địa phương vừa gửi văn bản tới Sở  Tài Nguyên và Môi trường đề xuất UBND tỉnh Lâm Đồng thu hồi 4 giấy phép khai thác khoáng sản (khai thác cát) trên sông Đồng Nai đã cấp cho 2 doanh nghiệp và 1 cá nhân.

Đất sản xuất của người dân xã Quảng Ngãi (Cát Tiên) ven sông Đồng Nai bị sạt lở nghiêm trọng
 Đất sản xuất trên sông Đồng Nai (đoạn qua huyện Cát Tiên bị sạt lở) do khai thác cát


Theo đó, 4 giấy phép đã cấp được UBND huyện Cát Tiên đề xuất thu hồi, gồm: 2 giấy phép số 29 và 63 của Doanh nghiệp TN Xuân Hà, giấy phép số 105 của hộ kinh doanh ông Nguyễn Tiến Dương và giấy phép số 64 của Công ty TNHH TM SX DV Thanh Hằng. Lý do đề xuất thu hồi vì, những tổ chức, cá nhân này đã vi phạm nội dung của giấy phép như: khai thác ngoài thời gian quy định, ngoài phạm vi cấp phép, sử dụng phương tiện không đăng ký hoặc hết hạn đăng kiểm, sử dụng vượt số phương tiện khai thác được cho phép và gây sạt lở bờ sông Đồng Nai.

Đất sản xuất của người dân ven sông Đồng Nai Lâm Đồng bị sạt lở nghiêm trọng


Đặc biệt, các chủ giấy phép nói trên không chấp hành nội dung thông báo số 50 ngày 13/2/2018 giữa UBND 2 tỉnh Lâm Đồng và Đồng Nai; cố tình vi phạm, vi phạm có hệ thống dù đã được địa phương nhắc nhở, chấn chỉnh và xử lý nhiều lần. Tại các vị trí khai thác cát bị sạt lở đã được các doanh nghiệp và cá nhân tự thỏa thuận, đền bù cho các hộ dân. Tuy nhiên đến nay, tình hình sạt lở vẫn diễn biến ngày càng nghiêm trọng, làm thay đổi dòng chảy, ảnh hưởng đến đất sản xuất của người dân cũng như vấn đề môi trường trên sông Đồng Nai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lâm Đồng: Đề xuất thu hồi 4 giấy phép khai thác cát trên sông Đồng Nai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO