Lại xảy ra động đất mạnh 5,2 độ Richter tại miền Nam Philippines

16/04/2017 00:00

Một trận động đất mạnh 5,2 độ Richter đã xảy ra tại miền Nam Philippines sáng 16/4 (theo giờ địa phương).

 

Theo thông tin từ Viện Địa chấn và Núi lửa của Philippines (Phivolcs), trận động đất xảy ra vào khoảng 4 giờ 46 phút, với tâm chấn nằm cách thị trấn miền núi Wao, thuộc tỉnh Lanao del Sur ở Mindanao, 12km về phía Tây và có độ sâu 5km.

Hiện chưa có thương vong được ghi nhận sau vụ động đất trên song Phivolcs cảnh báo nhiều khả năng sẽ xuất hiện nhiều dư chấn.

Trước đó chưa đầy 1 tuần, một trận động đất mạnh 6 độ Richter cũng đã xảy ra tại khu vực trên, phá hủy nhiều nhà cửa và khiến những người dân sống trong khu vực động đất phải đi sơ tán.

Văn phòng khảo sát địa chấn của Philippines cho biết trận động đất đã làm ảnh hưởng tới 16 thành phố và trị trấn ở miền Nam trong đó có cả một số trung tâm đô thị lớn như Davao và Cagayan de Oro.

Philippines nằm trong khu vực vành đai lửa Thái Bình Dương, nơi thường xuyên xảy ra các trận động đất và núi lửa phun trào.

Hồi tháng Hai vừa qua, một trận động đất mạnh 6,7 độ Richter đã làm rung chuyển thành phố Surigao cũng thuộc miền Nam nước này khiến hơn 100 người thương vong./.

Theo TTXVN 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lại xảy ra động đất mạnh 5,2 độ Richter tại miền Nam Philippines
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO