Lai Châu: Tổ chức bầu cử sớm tại 3 xã đặc biệt khó khăn

19/04/2016 00:00

(TN&MT) - Ủy ban Bầu cử Quốc gia vừa có công văn chính thức cho phép tỉnh Lai Châu tổ chức bầu cử sớm tại 3 xã: Tá Bạ, Tà Tổng và Mù Cả của huyện Mường Tè. Theo đó, công tác bầu cử ở đây sẽ được Ủy ban Bầu cử tỉnh Lai Châu thực hiện trước một tuần so với ngày bầu cử toàn quốc, tức là diễn ra vào ngày 15/5/2016.

Hội nghị hiệp thương lần 2 do UB MTTQ tỉnh Lai Châu tổ chức.
Hội nghị hiệp thương lần 2 do Ủy ban MTTQ tỉnh Lai Châu tổ chức.

Đây là những xã có địa bàn khó khăn, giao thông thường xuyên bị chia cắt khi mùa mưa lũ đến, địa hình núi cao nhiều sông suối nên đi lại khó khăn về mùa mưa, dân cư phân bố không tập trung, khoảng cách về trung tâm huyện xa trên 120km. Đặc biệt, khu vực bỏ phiếu ở các bản cách xa trung tâm xã, trong khi đó hệ thống thông tin liên lạc chưa đảm bảo, nên ảnh hưởng tới tiến độ, chất lượng tổng hợp kết quả bầu cử và quá trình bỏ phiếu của cử tri.

Do đó, Uỷ ban Bầu cử Quốc gia đã chấp thuận cho phép tỉnh Lai Châu tổ chức bầu cử sớm tại 3 xã này. Tổng số cử tri của 3 xã là 6.095 cử tri, chủ yếu là dân tộc Mông, La Hủ, Hà Nhì, với 32 tổ bầu cử.

Ông Nguyễn Tiến Tăng, Giám đốc Sở Nội vụ, Thường trực Ủy ban Bầu cử tỉnh Lai Châu cho biết: Đây không phải là lần đầu tiên địa phương tổ chức bầu cử sớm mà những khóa trước cũng đã tổ chức. Đợt bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp năm nay tỉnh Lai Châu có 13 đơn vị bầu cử. Đến nay, số đơn vị bầu cử, danh sách đơn vị bầu cử, cũng như số lượng đại biểu được bầu đã được ấn định và công bố. Công tác chuẩn bị bầu cử của tỉnh đang được thực hiện đúng quy trình, tiến độ, đặc biệt công tác chuẩn bị nhân sự đã được đảm bảo đúng số lượng, chất lượng theo yêu cầu. Riêng các đơn vị bầu cử sớm sẽ được đặc biệt quan tâm về mọi mặt để đảm bảo dân chủ, an toàn.

Tin & ảnh: Minh Phương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lai Châu: Tổ chức bầu cử sớm tại 3 xã đặc biệt khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO