Lai Châu: Sạt lở đất đá khiến 4 người thương vong

15/12/2017 00:00

(TN&MT) – Chiều ngày 13/12, tại km số 5 đường liên xã Nậm Nhùn đi Nậm Chà, thuộc địa bàn xã Nậm Chà, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ sạt lở đất đá làm 1 xe ô tô và 1 máy xúc lao xuống vực, khiến 1 người tử vong và 3 người bị thương nặng.

Thông tin từ lực lượng cứu hộ cho biết, xe ô tô gặp nạn mang biển kiểm soát 25C - 0044 thuộc quản lý của Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Lai Châu đang trên đường đi công tác từ xã Nậm Chà về huyện Nậm Nhùn cùng một máy xúc đang làm nhiệm vụ đảm bảo giao thông thì gặp sạt lở đất đá nên bị hất văng xuống vực sâu. Hậu quả khiến 3 người bị thương nặng và 1 người tử vong do đất đá vùi lấp.

Nạn nhân tử vong được xác nhận là anh Đinh Quang Linh, người đứng cảnh giới an toàn khu vực xúc ủi. Trong 3 nận nhân bị thương được đưa đi cấp cứu có 1 lái xe thuộc Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Lai Châu, 1 cán bộ Huyện đoàn Nậm Nhùn và 1 công nhân lái máy xúc.

Các nạn nhân đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu
Các nạn nhân đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu

Ngay sau khi nhận được thông tin, các cơ quan chức năng địa phương đã tiến hành tiếp cận hiện trường xẩy ra tai nạn. Đến khoảng 21 giờ đêm 13/12, các lực lượng chức năng mới đưa được các nạn nhân về Trung tâm Y tế huyện Nậm Nhùn để cấp cứu. Các nạn nhân đều bị đa chấn thương, gãy chân, tay, bỏng... Sau khi được cấp cứu tại huyện, cơ bản các chỉ số sinh tồn của các nạn nhân đều ổn định rồi được đưa về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu ngay trong đêm 13/12 để cứu chữa.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do những ngày qua trời mưa, đường vào Nậm Chà đang thi công nên trên tuyến giao thông này xảy ra sạt lở. Sau khi hót sụt sạt xong, công nhân lái máy xúc cho xe nép vào ta luy dương để nhường đường và khi xe ô tô đến gần thì bất ngờ đất, đá trên ta luy dương sạt xuống, đẩy cả máy xúc, ô tô và người đứng cảnh giới khu vực xúc ủi lao xuống vực.

Hà Thuận

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lai Châu: Sạt lở đất đá khiến 4 người thương vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO