Lai Châu: Mưa đá lớn tiếp tục gây thiệt hại nặng

22/04/2016 00:00

(TN&MT) – Mưa đá đêm 21/4 rạng sáng 22/4 trên địa bàn các huyện Than Uyên, Tân Uyên và thành phố Lai Châu tiếp tục gây thiệt hại lớn về nhà cửa, rau màu.

Nhà người dân xã Sơn Bình huyện Tam Đường Lai Châu bị lốc bay mái
Nhà người dân xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, Lai Châu bị lốc bay mái

Theo thống kê của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiểm cứu nạn tỉnh Lai Châu, tính đến đầu giờ chiều 22/4, mưa đá, gió lốc đã làm 4 người bị thương, gây thêm thiệt hại 820 ngôi nhà của người dân các huyện Than Uyên, Tân Uyên và thành phố Lai Châu; trong đó, hơn 30 nhà bị đổ sập hoàn toàn. Mưa lớn và gió lốc cũng làm thiệt hại ở các địa phương này thêm 5 điểm trường (14 phòng học), 1 trạm y tế, gần 25ha hoa màu, 7 cột điện và hơn 30 cây xanh bị gãy đổ, gần 10 con gia súc… Ước tính thiệt hại ban đầu khoảng 1,2 tỷ đồng.  

Trước đó, trong 3 ngày (từ 18 - 20/4), mưa đá, gió lốc kèm theo sấm sét cũng làm 3 người thương vong, gần 1.300 ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng; 18 điểm trường, với 27 phòng học bị tốc mái. Ngoài ra, gió lốc cũng gây thiệt hại gần 100ha lúa, chuối, hoa màu; gần 10 con gia súc và 8 cột điện bị gãy đổ… Ước tính thiệt hại trên 3,2 tỷ đồng.

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lai Châu đã chỉ đạo các huyện phối hợp với chính quyền các xã tổ chức thăm hỏi động viên mỗi gia đình người bị thương 1 triệu đồng; huy động lực lượng tại chỗ giúp các hộ gia đình bị thiệt hại khắc phục hậu quả thiên tai; thực hiện tốt các biện pháp phòng chống, ứng phó với mưa đá, giông lốc và sấm sét.

Tin & ảnh: Minh Phương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lai Châu: Mưa đá lớn tiếp tục gây thiệt hại nặng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO