Lai Châu: Đối tượng chuyên cướp giật trên đường sa lưới

24/03/2016 00:00

(TN&MT) - Ngày 24/3, thông tin từ Công an thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu cho biết, đơn vị vừa phá xong chuyên án và bắt khẩn cấp Nguyễn Xuân Định, đối tượng chuyên cướp tài sản của người đi đường trên địa bàn thành phố Lai Châu thời gian qua.

Đối tượng Nguyễn Xuân Định tại cơ quan Công an thành phố Lai Châu
Đối tượng Nguyễn Xuân Định tại cơ quan Công an thành phố Lai Châu

Cụ thể, tối 23/3, Đội cảnh sát điều tra, Công an thành phố Lai Châu đã bắt và khám xét khẩn cấp đối tượng Nguyễn Xuân Định, sinh năm 1992, hộ khẩu thường trú tại Bản Mới, xã San Thàng, thành phố Lai Châu.

Khám xét nhà đối tượng, lực lượng chức năng thu giữ nhiều vật chứng liên quan đến hành vi cướp giật thời gian qua. Bước đầu, đối tượng Định khai nhận do nghiện, cần tiền để mua ma túy và tiêu sài nên đã dùng xe máy đi thực hiện cướp giật trên địa bàn thành phố. Toàn bộ giấy tờ tùy thân của các nạn nhân đều được đối tượng dùng lửa đốt để phi tang.

Thiếu tá Vũ Tiến Văn, Phó Công an thành phố Lai Châu cho biết: Đối tượng Định vừa ra tù tháng 9/2015 và từ tháng 1/2016 đến nay đối tượng đã thực hiện 5 vụ cướp giật tài sản. Hành vi của đối tượng là dùng xe máy đi vào các đường nhánh vắng người, tìm phụ nữ đi xe máy một mình để cướp giật túi sách và các tài sản trên người nạn nhân. Toàn bộ tài sản gồm vàng, điện thoại cướp được, Định mang sang tỉnh Lào Cai bán và dùng số tiền phạm pháp trên mua ma túy để sử dụng.

Tin & ảnh: Minh Phương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lai Châu: Đối tượng chuyên cướp giật trên đường sa lưới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO