Lai Châu: di dời khẩn cấp hàng loạt hộ dân do sạt lở

09/08/2014 00:00

Trước tình trạng sạt lở đất diễn ra nghiêm trọng tại địa phương, tỉnh Lai Châu đã quyết định đẩy nhanh công tác di dời người dân khỏi khu vực nguy hiểm...

Trước tình trạng sạt lở đất diễn ra nghiêm trọng tại địa phương, tỉnh Lai Châu đã quyết định đẩy nhanh công tác di dời người dân khỏi khu vực nguy hiểm, kèm theo đó là hỗ trợ 30 triệu đồng cho các hộ phải di dời.
   
  Chỉ sau vài trận lũ, 395 hộ dân sinh sống trên địa bàn tỉnh Lai Châu đã rơi vào cảnh hoảng loạn vì hiện tượng sạt lở đất. Bên cạnh đó, do địa hình của khu vực có độ dốc lớn, mặt đất nền lại không ổn định nên hiện tượng lũ quét có thể xảy ra bất cứ lúc nào.
   
Sạt lở đất ở Lai Châu gây ách tắc g iao thông nghiêm trọng
   
  Để phòng tránh những thiệt hại đáng tiếc về người và tài sản cho người dân, tỉnh Lai Châu đã đẩy nhanh công tác di dời các hộ dân trong khu vực có nguy cơ sạt lở cao.
   
  Cụ thể, hiện tỉnh đã tiến hành di dời 37 hộ dân tại bản Ngải Thầu, xã Khun Há, huyện Tam Đường là những nơi có nguy cơ sạt lở cao nhất tới nơi ở mới. Các hộ buộc phải di dời khẩn cấp được hỗ trợ 30 triệu đồng, trong đó 10 triệu đồng hỗ trợ tạo mặt bằng làm nền nhà, 20 triệu hỗ trợ di chuyển.
   
  Ông Vũ Xuân Tính, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi và phòng chống lụt bão tỉnh Lai Châu cho biết, hiện có 3 hình thức di dời dân: thứ nhất là di dời tập trung, thứ 2 là xen ghép, thứ 3 là bố trí ổn định tại chỗ. Về hình thức di dời tập trung có khoảng 239 hộ, xen ghép là 122 hộ, ổn định tại chỗ hiện tại có 34 hộ.
   
  Bên cạnh đó, chi cục Thủy lợi và phòng chống lụt bão tỉnh Lai Châu cũng đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến đến người dân nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở có biện pháp sớm di dời và đề nghị các huyện, thành phố phải thanh thải dòng chảy để thoát lũ.
   
(Theo VOV)
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lai Châu: di dời khẩn cấp hàng loạt hộ dân do sạt lở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO