Lai Châu: Cử tri đi bầu cử đạt tỷ lệ 99,96%

22/05/2016 00:00

(TN&MT) - Đúng 19 giờ tối 22/5, công tác bầu cử ở 105 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Lai Châu đã kết thúc. 906 Tổ bầu cử đã tiến hành mở hòm để kiểm phiếu. Công tác an ninh trật tự trong quá trình diễn ra bầu cử ổn định, cử tri hăng hái tham gia bỏ phiếu với tinh thần cao và tuân thủ đúng các quy định.

Công tác kiểm tra hòm phiếu
Công tác kiểm tra hòm phiếu.

Thông tin từ Ủy ban Bầu cử tỉnh Lai Châu cho biết, tổng hợp cả 3 xã của huyện Mường Tè tổ chức bầu cử sớm cách đây 1 tuần, đến 19 giờ tối nay, tỷ lệ cử tri trên địa bàn đi bầu đạt 99,96%, trong đó có 917/938 tổ bầu cử và 97/108 xã, phường, thị trấn có tỷ lệ cử tri đi bầu 100%. 3 huyện có tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 100% là Than Uyên, Tân Uyên và Nậm Nhùn. Công tác đảm bảo an ninh trật tự cho cuộc bầu cử ở tất cả các điểm bỏ phiếu, đặc biệt là ở những xã, bản vùng sâu, vùng xa, vùng tuyên truyền đạo trái pháp luật và di dịch cư tự do diễn ra an toàn.

3 cử tri thực hiện quyền công dân của mình.
3 cử tri thực hiện quyền công dân của mình.

Thời tiết hôm nay trên địa bàn tỉnh Lai Châu có mưa trên diện rộng, nên đã gây khó khăn cho công tác đảm bảo giao thông ở nhiều địa phương và đường liên bản, liên xã ở một số địa phương vùng sâu, vùng xa, biên giới trơn trượt. Trước tình trạng đó, Ủy ban Bầu cử tỉnh Lai Châu đã yêu cầu Ủy ban Bầu cử các huyện, các xã huy động tối đa các lực lượng đảm bảo vận chuyển hòm phiếu tại các bản xa về trung tâm xã để đảm bảo công tác kiểm phiếu.

Tin & ảnh: Minh Phương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lai Châu: Cử tri đi bầu cử đạt tỷ lệ 99,96%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO