Lạc Thủy, Hòa Bình: Cháy giữa đêm khiến nhiều Héc ta rừng bị thiêu rụi

27/01/2018 10:00

(TN&MT) – Rừng đá vôi tại xã Khoan Dụ, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình bị cháy bất ngờ khiến nhiều Hecta rừng bị thiêu rụi. Rất may vụ cháy không có thiệt hại về...

(TN&MT) – Rừng đá vôi tại xã Khoan Dụ, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình bị cháy bất ngờ khiến nhiều Hecta rừng bị thiêu rụi. Rất may vụ cháy không có thiệt hại về người.

Theo thông tin ban đầu, vào tối ngày 25/1, một ngọn lửa bất ngờ bùng phát tại dãy núi đã vôi xã Khoan Dụ, huyện Lạc Thủy thiêu rụi nhiều Hecta rừng.

Ngày 26/1, PV có cuộc trao đổi qua điện thoại với Chủ tịch UBND xã Khoan Dụ - ông Đinh Công Tiến cho biết, vào khoảng 18h45 tối 25/1, một ngọn lửa bất ngờ bùng phát tại dãy núi đá vôi phía Đông thôn Rộc Trụ 1, đoạn dọc theo Tỉnh lộ 438B. Lửa bùng phát nhanh đã thiêu rụi nhiều ha rừng xung quanh khu vực.

Ngay sau khi nhận được thông tin, hơn 300 người bao gồm lực lượng như Công an, Quân đội huyện Lạc Thủy, dân quân, cán bộ, cùng người dân xã Khoan Dụ cùng nhiều xã lân cận được điều động đến hiện trường dập lửa. Do đám cháy xảy ra trên ngọn núi cao, địa hình phức tạp nên khá vất vả cho lực lượng dập cháy. Tuy nhiên, vụ cháy rừng đá vôi không lan rộng xuống phía dưới gần chân núi, gần khu dân cư.

Ngọn lửa cháy lan thiêu rụi khoảng 5 – 7ha rừng. Đến khoảng 1h30 ngày 26/1, lửa trên đỉnh núi cơ bản đã được khổng chế, lửa cháy lan dưới chân núi đã được các lực lượng dập tắt. Cùng thời điểm này, trời có mưa nặng hạt nên đám cháy rừng đã bị dập tắt hoàn toàn.

Ông Tiến cho biết thêm, khu vực xảy ra cháy rừng là rừng núi đá vôi, chủ yếu là cây cỏ, cây không có giá trị kinh tế. Hiện UBND xã đang cho người thống kê diện tích rừng bị cháy để có báo cáo cụ thể.

Rất may vụ cháy không có thiệt hại về người. Về nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ – ông Tiến nói.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lạc Thủy, Hòa Bình: Cháy giữa đêm khiến nhiều Héc ta rừng bị thiêu rụi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO