Lạ lùng giếng nước bốc khói ở Đà Nẵng

10/02/2017 00:00

(TN&MT) - Từ chiều Mùng 1 Tết Nguyên đán Đinh Dậu tới nay, nhiều người dân thôn Phước Hưng, xã Hòa Nhơn (huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng) kéo đến giếng nước trong khuôn viên nhà bà Phạm Thị Liên (50 tuổi) để chứng kiến nước múc lên từ giếng nóng bất thường, bốc khói.

nhiều người dân thôn Phước Hưng, xã Hòa Nhơn (huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng) kéo đến giếng nước để tận mắt chứng kiến sự việc lạ lùng này
nhiều người dân thôn Phước Hưng, xã Hòa Nhơn (huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng) kéo đến giếng nước để tận mắt chứng kiến sự việc lạ lùng này

Chiều ngày 10/2, trao đổi với PV, ông Lê Đức Toại - Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) cho biết, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện đã nhận được thông tin từ lãnh đạo xã Hòa Nhơn về trường hợp trong xã có một giếng nước bỗng dưng bốc khói và nhiệt độ cao bất ngờ. "Chúng tôi đã cử cán bộ môi trường xuống tận hiện trường, phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành lấy mẫu nước để đi kiểm nghiệm và sớm có kết quả để bà con được an tâm"-ông Toại nói.

Trước đó, tại giếng nước trong khuôn viên nhà bà Phạm Thị Liên (50 tuổi) trú thôn Phước Hưng, xã Hòa Nhơn (huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng), khói từ giếng bốc lên nhiều hơn, nhiệt độ nước cũng cao hơn.Mỗi lần múc nước từ giếng lên, người dân lấy nhiệt kế đo được từ 37 - 38 độ C.

Được biết, giếng nước được đào khoảng năm 1993, nhưng không có hiện tượng nước nóng bất thường. "Sáng mùng 1 Tết vừa qua, tôi ra giếng lấy nước dùng như mọi khi thì phát hiện giếng nước bốc khói, sờ tay thấy nước ấm. Múc thử nước ở 2 giếng gần đó, tôi không thấy hiện tượng tương tự. Vào ban đêm, khói từ giếng bốc lên nhiều hơn, nhiệt độ cũng nóng hơn" - bà Phạm Thị Liên, chủ giếng nước nói trên cho hay.

Liên quan đến vấn đề này, chiều ngày 10/2, trao đổi với PV, ông Đặng Quang Vinh - Chi Cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường TP. Đà Nẵng cho biết, kết quả lấy mẫu nước từ giếng nước này để phân tích nguyên nhân gây nóng sẽ sớm được công bố trong nhân dân. Ông Vinh cũng khuyến cáo rằng, khi chưa có kết quả từ ngành môi trường, người dân tạm thời không nên sử dụng nguồn nước trên, tránh những hậu quả ngoài ý muốn.

Tin & ảnh: Xuân Lam

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lạ lùng giếng nước bốc khói ở Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO