Ký thỏa thuận hợp tác giữa Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường và Viện Hanns Seidel

07/09/2017 00:00

Chiều ngày 06/9, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân đã tiếp xã giao bà Ursula Mannle, Chủ tịch Viện Hanns Seidel, Cộng hòa liên bang Đức và dự...

 

Chiều ngày 06/9, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân đã tiếp xã giao bà Ursula Mannle, Chủ tịch Viện Hanns Seidel, Cộng hòa liên bang Đức và dự Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường và Viện Hanns Seidel.

Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân và bà Ursula Mannle, Chủ tịch Viện Hanns Seidel chứng kiến lễ ký kết thỏa thuận giữa hai bên
Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân và bà Ursula Mannle, Chủ tịch Viện Hanns Seidel chứng kiến lễ ký kết thỏa thuận giữa hai bên

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân và bà Ursula Mannle, Chủ tịch Viện Hanns Seidel đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa Viện Hanns Seidel và Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường. Trong thời gian qua, hai bên đã phối hợp tổ chức thành công nhiều hội thảo, đối thoại chính sách, xuất bản ấn phẩm, tập trung vào các vấn đề quản lý, khai thác tài nguyên thiên nhiên, tăng trưởng xanh và bảo vệ môi trường; qua đó, đóng góp đáng kể vào đề xuất các chính sách và hoàn thiện hệ thống pháp luật về tăng cường quản lý tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững tại Việt Nam.

Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân khẳng định chủ trương nhất quán của Chính phủ Việt Nam về phát triển kinh tế phải gắn với bảo vệ môi trường. Điều này được thể hiện trong Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh của Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1393/QĐ-TTg ngày 25/9/2012 với quan điểm: “Tăng trưởng xanh là một phần quan trọng của Định hướng Chiến lược phát triển bền vững của Việt Nam”.

Thứ trưởng cũng cho biết, theo Kế hoạch hành động quốc gia về tăng trưởng xanh của Việt Nam trong giai đoạn 2014 – 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì và phối hợp thực hiện các hoạt động cụ thể như: nâng cao nhận thức và huy động sự tham gia của toàn dân vào việc thực hiện Chiến lược tăng trưởng xanh; rà soát, kiến nghị điều chỉnh các quy hoạch phát triển ngành tài nguyên, môi trường từ quan điểm phát triển bền vững và xây dựng khung chính sách và kế hoạch hành động tăng trưởng xanh của ngành tài nguyên và môi trường giai đoạn 2014 – 2020; chống thoái hóa đất, sử dụng hiệu quả và bền vững tài nguyên đất; khuyến khích và hỗ trợ phát triển nhanh các ngành sản xuất sản phẩm sinh thái; phục hồi, phát triển các nguồn vốn tự nhiên; đẩy mạnh hoạt động tái chế, tái sử dụng các chất phế thải trong nước.

Cho đến nay, Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường đã và đang triển khai thực hiện 02 nội dung, đó là: Xây dựng khung chính sách thúc đẩy tăng trưởng xanh ở Việt Nam trong thời gian 2012-2014 và Nghiên cứu cơ sở khoa học và thực tiễn, đề xuất bộ tiêu chí kinh tế xanh áp dụng trong lĩnh vực quản lý tài nguyên và môi trường (2015 – 2017).

Để thực hiện các mục tiêu trên, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân mong muốn, trên cơ sở Thỏa thuận hợp tác cho giai đoạn 2017-2019 cùng với sự hợp tác hiệu quả trước đây, hai bên sẽ tăng cường và mở rộng hơn nữa hợp tác trong việc quản lý hiệu quả tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường, tăng trưởng xanh và phát triển bền vững.

Đồng tình với các ý kiến của Thứ trưởng, bà Ursula Mannle, Chủ tịch Viện Hanns Seidel cũng mong muốn sau khi ký kết Thỏa thuận hợp tác, hai bên sẽ phối hợp chặt chẽ để triển khai hiệu quả các nội dung đã ký kết, góp phần vào thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam.

Theo MONRE

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ký thỏa thuận hợp tác giữa Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường và Viện Hanns Seidel
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO