Kỳ Sơn (Hòa Bình): Hỗ trợ kinh phí cho 8 hộ phải di dời do thiên tai lũ lụt

26/11/2018 19:41

(TN&MT) - UBND huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình đã tổ chức trao tiền hỗ trợ cho 8 gia đình do thiên tai lũ lụt phải di dời tại xóm Máy Giấy, xã Dân Hạ từ nguồn đảm bảo xã hội của huyện, với định xuất 20 triệu đồng/hộ, tổng số tiền hỗ trợ là 160 triệu đồng.

a
Các gia đình xóm Máy Giấy, xã Dân Hạ phải di dời do thiên tai lũ lụt được huyện hỗ trợ với định xuất 20 triệu đồng/hộ để ổn định cuộc sống.

Mùa mưa vừa qua tại km 3+100 trên tuyến đường 445, khu vực xóm Máy Giấy, xã Dân Hạ đã xuất hiện vết nứt nghiêm trọng kéo dài hơn 200 m. Sau đó do ảnh hưởng mưa bão đã xuất hiện những điểm trượt sạt, nứt đường mới, đe dọa sự an toàn tính mạng người dân. UBND huyện Kỳ Sơn đã chỉ đạo di dời khẩn cấp 8 hộ dân khu vực nguy hiểm sạt lở bờ sông, nứt đường đến nơi an toàn. Theo đó huyện đã hỗ trợ khẩn cấp 2 triệu đồng/hộ và gạo cho các hộ. Các hộ này chủ yếu ở nhờ nhà người thân và thuê nhà nên gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt và cuộc sống.

aa 3
Phía taluy dương đường 445, đoạn xóm Máy Giấy tiếp tục trượt sạt ảnh hưởng đến an toàn giao thông và nhiều phần mộ của người dân.

Lãnh đạo UBND huyện Kỳ Sơn đã động viên các hộ gia đình nỗ lực, cố gắng vượt qua khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống.  Hiện, huyện Kỳ Sơn đang xin ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh phương án bố trí tái định cư hoặc xen ghép cho 8 hộ này trong thời gian sớm nhất. Bên cạnh đó, các địa phương cũng cần làm tốt công tác tuyên truyền để nhân dân chủ động đối phó với thiên tai, những hiện tượng thời tiết cực đoan có thể xảy ra trong thời gian tới.

Việc tổ chức trao tiền hỗ trợ cho các hộ gia đình do thiên tai lũ lụt phải di dời tại xóm Máy Giấy xã Dân Hạ thể hiện trách nhiệm của chính quyền địa phương; tinh thần tương thân, tương ái lá lành đùm lá rách, cùng chung tay hỗ trợ nhân dân từng bước khắc phục khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỳ Sơn (Hòa Bình): Hỗ trợ kinh phí cho 8 hộ phải di dời do thiên tai lũ lụt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO