Kỷ niệm 58 năm Ngày truyền thống Nghề cá Việt Nam

31/03/2017 00:00

(TN&MT) - Sáng ngày 31/3, tại Cảng cá Trần Đề, TT. Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng, Sở Nông nghiệp và PTNT Sóc Trăng phối hợp với UBND huyện Trần Đề tổ chức kỷ niệm 58 năm Ngày truyền thống Nghề cá Việt Nam (1/4/1959 – 1/4/2017) và phát động phong trào thả giống thủy sản về tự nhiên nhằm tái tạo, phục hồi nguồn lợi thủy sản.

Kỷ niệm 58 năm Ngày truyền thống Nghề cá Việt Nam tại huyện Trần Đề , tỉnh Sóc Trăng.
Kỷ niệm 58 năm Ngày truyền thống Nghề cá Việt Nam tại huyện Trần Đề , tỉnh Sóc Trăng.

Tại buổi lễ, ông Dương Tấn Trường, Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản tỉnh Sóc Trăng đã ôn lại lịch sử Ngày truyền thống Nghề cá Việt Nam và thả giống thủy sản về môi trường tự nhiên. Đây là việc làm thiết thực trong công tác tái tạo nguồn lợi thủy sản, đồng thời mang đầy ý nghĩa nhân văn, truyền thống tốt đẹp của người Việt, giáo dục truyền thống yêu quê hương đất nước của thế hệ trẻ và những đóng góp của ngành thủy sản cho sự phát triển đời sống của bà con cũng như sự phát triển kinh tế của Việt Nam.

Thả tôm về tự nhiên tại cửa biển Trần Đề.
Thả tôm về tự nhiên tại cửa biển Trần Đề.

Năm nay, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Sóc Trăng vận động các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng và các tỉnh thành phụ cận hỗ trợ gần 3.500.000 con tôm sú giống thả về tự nhiên. Tuy nhiên, lượng tôm sú giống được thả về tự nhiên không lớn nhưng đã phát đi thông điệp nhắc nhở mọi người cần góp tay chung sức bảo vệ tốt nguồn lợi thủy sản, nhằm góp phần ổn định nhu cầu thực phẩm thủy sản cho thế hệ hôm nay và mai sau.

Đây là hoạt động thường niên của tỉnh, nhằm bổ sung nguồn lợi thủy sản vào môi trường tự nhiên và cũng góp phần đa dạng hóa thành phần giống thủy sản đang dần bị khai thác cạn kiệt.

Thạch Bình - Thái Anh

 

 

 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ niệm 58 năm Ngày truyền thống Nghề cá Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO