Kon Tum: Sập cầu trên tỉnh lộ 675, gây ách tắc giao thông

25/09/2013 00:00

(TN&MT) - Do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài trong gần 1 tuần qua, các cầu, cống trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã hư hỏng nặng.

(TN&MT) - Do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài trong gần 1 tuần qua, các cầu, cống trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã hư hỏng nặng. Mưa to đã làm cây cầu tại Km33+407 tỉnh lộ 675 (thuộc địa phận xã Sa Nhơn, huyện biên giới Sa Thầy) gãy, sập, gây ách tắc giao thông toàn tuyến. Ngày 25/9, lãnh đạo Sở GT-VT tỉnh Kon Tum đã đến hiện trường cùng với Công ty CP xây dựng và quản lý công trình giao thông Kon Tum (đơn vị quản lý đường), Công ty TNHH tư vấn xây dựng cầu đường Kon Tum thống nhất giải pháp khắc phục, đảm bảo giao thông. Theo đó, đơn vị quản lý lắp đặt dàn cầu Benlei kép, với khẩu độ 24m để đảm bảo thông tuyến. Tuy nhiên, thời gian thi công khoảng 7 ngày mới có thể đi lại được.
   
Cầu tại Km 33+470 trên tỉnh lộ 675 (xã Sa Nhơn, huyện Sa Thầy, Kon Tum) bị sập hoàn toàn, làm giao thông ách tắc.
    
   
  Ngoài ra, trên các tuyến đường từ tỉnh lộ 671 đến tỉnh lộ 678; các tuyến quốc lộ 24, 14C và đường Hồ Chí Minh có nhiều điểm sạt lở, cây đổ, xói mố một số cầu, nhiều đoạn thấp bị ngập nước. Các đơn vị quản lý đường đã tiến hành hốt đất, dọn cây để đảm bảo giao thông...
   
  Ngày 25/9, Đài Khí tượng – Thuỷ văn khu vực Tây Nguyên cho biết, trong khi đợt mưa lũ thứ hai chưa dứt hẳn thì lại tiếp tục có nguy cơ xảy ra đợt mưa lũ lớn thứ 3. Theo dự báo, trong các ngày từ 25 đến 27/9, không khí lạnh sẽ hoạt động lấn sâu xuống các vĩ độ phía Nam, dải hội tụ nhiệt đới qua Trung Trung bộ mạnh trở lại nên ở địa bàn tỉnh Kon Tum sẽ có một đợt mưa to, với lượng mưa từ 100 đến 200mm, có nơi hơn 200mm. Với lượng mưa này thì ở nhiều huyện vùng cao của tỉnh Kon Tum sẽ xảy ra một đợt lũ lớn hơn hai đợt vừa qua, mực nước trên các sông có thể lên xấp xỉ và cao hơn mức báo động cấp 3, gây ngập lụt nghiêm trọng ở nhiều khu vực. Mưa do không khí lạnh kết hợp dải hội tụ cũng thường có cường độ mưa lớn nên nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất là rất cao.
   
  Tin & ảnh: THỤC VY
   
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kon Tum: Sập cầu trên tỉnh lộ 675, gây ách tắc giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO