Kon Tum: Quy hoạch bảo tồn và phát triển bền vững rừng đặc dụng đến năm 2020

30/12/2014 00:00

(TN&MT) – Tỉnh Kon Tum vừa mới đưa ra Quy hoạch bảo tồn và phát triển rừng đặc dụng theo hướng bền vững đến năm 2020.

   
(TN&MT) – Tỉnh Kon Tum vừa mới đưa ra Quy hoạch bảo tồn và phát triển rừng đặc dụng theo hướng bền vững đến năm 2020 để bảo vệ hệ sinh thái rừng với nguồn gen động vật, thực vật. Từ đó phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng đời sống của con người nhờ vào những tiềm năng mà rừng mang lại.
   
   
  Mục tiêu đặt ra là quy hoạch bảo tồn và phát triển rừng đặc dụng tỉnh theo hướng bền vững, bảo vệ nguyên vẹn hệ sinh thái rừng nhiệt đới, bảo vệ các nguồn gen động, thực vật đặc hữu ở vùng Tây Nguyên và khai thác có hiệu quả những tiềm năng của thiên nhiên phục vụ lợi ích của con người, phục vụ cho các yêu cầu phát triển kinh tế-xã hội của đất nước trong giai đoạn hiện nay và tương lai.
   
  Theo đó, sẽ tập trung quy hoạch danh giới, diện tích các khu rừng đặc dụng (Vườn quốc gia Chư Mom Ray và Khu bảo tồn thiên nhiên Ngọc Linh). Quy hoạch đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, quy hoạch lâm sinh, bảo tồn, phục hồi hệ sinh thái rừng và đa dạng sinh học.
   
  Các dự án được ưu tiên đầu tư gồm: Chương trình bảo vệ rừng, phục hồi sinh thái, bảo tồn đa dạng sinh học và phòng cháy chữa cháy rừng. Đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ quản lý bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng. Quy hoạch và bảo tồn các loài động vật hoang dã, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực. Đầu tư, hỗ trợ phát triển kinh tế-xã hội vùng đệm và phát triển du lịch sinh thái.
   
                                                                                      Tin & ảnh: Quế Mai
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kon Tum: Quy hoạch bảo tồn và phát triển bền vững rừng đặc dụng đến năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO