Kon Tum: Phát hiện quả bom "khủng" khi đào giếng lấy nước

30/03/2016 00:00

  (TN&MT) - Ngày 30/3, trong khi đang tiến hành khảo sát, tìm vị trí để đào thêm giếng lấy nước sinh hoạt cung cấp cho người dân tại thôn 4, xã Ia Đal...

 

(TN&MT) - Ngày 30/3, trong khi đang tiến hành khảo sát, tìm vị trí để đào thêm giếng lấy nước sinh hoạt cung cấp cho người dân tại thôn 4, xã Ia Đal (huyện Ia H’Drai, Kon Tum), nhóm khảo sát và người dân đã phát hiện một quả bom lớn còn sót lại từ thời chiến tranh.

Theo ông Ngụy Đình Phúc - Chủ tịch UBND xã Ia Đal (huyện Ia H’Drai), quả bom có chiều dài hơn 1 mét, nặng khoảng 250 kg, còn nguyên ngòi nổ nên rất nguy hiểm. Rất may, quả bom được phát hiện sớm và không có va chạm để phát nổ. Ngay sau khi phát hiện, chính quyền xã đã cử lực lượng dân quân tự vệ thường trực bảo vệ hiện trường, dựng hàng rào xung quanh khu vực có bom và cắm biển cảnh báo để đảm bảo an toàn cho người dân. Đồng thời, báo cáo với Ban chỉ huy quân sự huyện Ia H’Drai xuống kiểm tra và có biện pháp xử lý an toàn.

Được biết, Ban chỉ huy quân sự huyện Ia H’Drai đã báo cáo vụ việc với Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Kon Tum và đề nghị cử lực lượng Công binh đến hiện trường để xử lý kịp thời.

Tin & ảnh: Quế Mai

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kon Tum: Phát hiện quả bom "khủng" khi đào giếng lấy nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO