Kon Tum: Phát hiện 2 hài cốt liệt sĩ trong khi thi công đường ống nước

30/11/2017 00:00

(TN&MT) – Ngày 29/11, trong quá trình đào đường ống cấp nước đô thị tại đường Trần Phú (TP Kon Tum, Kon Tum), lực lượng thi công đường ống đã phát hiện ở...

 

(TN&MT) – Ngày 29/11, trong quá trình đào đường ống cấp nước đô thị tại đường Trần Phú (TP Kon Tum, Kon Tum), lực lượng thi công đường ống đã phát hiện ở độ sâu 50cm có 2 hài cốt liệt sĩ cùng các di vật để lại.

Nhận được tin báo, Đội quy tập mộ liệt sĩ Quân đoàn 3 đã cử lực lượng xuống hiện trường tìm kiếm quy tập. Đến 18 giờ 30 ngày 29/11, lực lượng quy tập mộ liệt sĩ Quân đoàn 3 đã hoàn thành việc tìm kiếm, cất bốc 2 hài cốt liệt sĩ được tìm thấy tại đây.

Các di vật của 2 hài cốt liệt sĩ đươc tìm thấy
Các di vật của 2 hài cốt liệt sĩ đươc tìm thấy

Thượng tá Lê Duy Phương - Đội trưởng Đội Quy tập mộ liệt sĩ Quân đoàn 3 cho biết: Qua hơn 4 giờ tìm kiếm, lực lượng chức năng đã cất bốc được 2 hài cốt liệt sĩ và một số di vật gồm: dép, tăng, ví, bình tông và một số dụng cụ sinh hoạt cá nhân.

Trong đó, 1 hài cốt có chiếc ví da mang tên là Hoàng Thanh Phúc (SN 1945), Quê quán huyện Xuân Thủy, tỉnh Nam Hà và 1 hài cốt liệt sĩ có một ống nhựa chứa giấy ghi tên và quê quán, nhưng bị vỡ và mục nát nên không thể đọc được thông tin.

Tiến hành quy tập 2 hài cốt liệt sĩ tìm thấy
Tiến hành quy tập 2 hài cốt liệt sĩ tìm thấy

Hiện tại, đội Quy tập MLS đang hoàn tất hồ sơ để bàn giao cho cơ quan chức năng tỉnh Kon Tum tổ chức làm lễ truy điệu và mai táng.

Tin & ảnh: Quế Mai

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kon Tum: Phát hiện 2 hài cốt liệt sĩ trong khi thi công đường ống nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO