Kon Tum: Người dân mạo hiểm đi qua cầu treo bị đứt dây neo

09/09/2017 00:00

(TN&MT) - Cầu treo Tà Pook (xã Đăk Nông, huyện Ngọc Hồi, Kon Tum) bị đứt dây neo khiến mặt cầu nghiêng đến 45 độ, thế nhưng người dân nơi đây và các vùng...

 

(TN&MT) - Cầu treo Tà Pook (xã Đăk Nông, huyện Ngọc Hồi, Kon Tum) bị đứt dây neo khiến mặt cầu nghiêng đến 45 độ, thế nhưng người dân nơi đây và các vùng lân cận vẫn mạo hiểm lưu thông và vận chuyển nông sản, hàng hóa qua cây cầu này.

Chị Y Xô cõng mì, lần từng bước chân để qua cầu
Chị Y Xô cõng mì, lần từng bước chân để qua cầu

Hơn 10 ngày qua, hàng ngàn hộ dân ở các xã Đăk Ang, Đăk Nông, Đăk Dục và thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum) phải chấp nhận bò chiếc cầu treo Tà Pook đã bị đứt dây neo để lưu thông và vận chuyển hàng hóa, nông sản. Biết rằng như vậy là nguy hiểm đến tính mạng, nhưng đây là con đường duy nhất ở khu vực này để vượt sông Pô Kô.

Ông Kring Châu, trú ở thôn Tà Pook (xã Đăk Nông) cho biết: Chiếc cầu này phục vụ vượt sông cho bà con nhân dân các thôn Đăk Giàng, Dục Nội (xã Đăk Dục); Long Jôn, Đăk Rơ Me (xã Đăk Ang); Tà Pook, Kà Nhảy, Nông Nội (xã Đăk Nông); Thôn 7 và Thôn 8 (Thị trấn Plei Kần). Phía trên và dưới của sông này cũng có cầu treo bắc qua sông, nhưng cách xa 10 và 20 km. Vì vậy, hàng ngàn hộ dân ở đây phải sang sông bằng cầu Tà Pook.

Được biết, cầu treo Tà Pook được xã Đăk Nông (huyện Ngọc Hồi) đầu tư kinh phí và người dân trong xã chung tay góp sức làm nên vào năm 2012. Đây là cầu treo dây văng lát ván, chiều rộng của cầu chỉ đạt khoảng hơn 1 mét. Qua gần 4 năm sử dụng, đêm 30/8/2017, cầu treo Tà Pook đã bị tuột dây văng vì xuống cấp. Cũng bởi tuột một bên dây văng, mặt cầu đã nghiêng hẳn gần 45 độ. Để vận chuyển nông sản vượt sông, bà con nơi đây phải cõng lên lưng, một tay níu vào lưới bảo hiểm của cầu và nhích chân từng bước một.

Chị Y Xô, trú ở thôn Đăk Rơ Me, xã Đăk Ang (huyện Ngọc Hồi) cho biết: Trước đây cầu chưa hỏng, để đưa mì (sắn) qua sông mình chất lên xe mô tô và chở sang. Giờ cầu hỏng, gia đình mình phải cõng từng bao một.

Để đảm bảo tính mạng người dân không bị đe dọa, nhất là khi mùa mưa bão đang đến gần, mong rằng chính quyền địa phương huyện Ngọc Hồi và tỉnh Kon Tum cần nhanh chóng sửa chữa, khắc phục tình trạng hư hỏng của cầu treo Tà Pook, phục vụ nhu cầu lưu thông đi lại cho người dân.

Tin & ảnh: Quế Mai

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kon Tum: Người dân mạo hiểm đi qua cầu treo bị đứt dây neo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO