Kon Tum: Nâng cao nhận thức về bảo vệ rừng cho thế hệ trẻ

Quế Mai| 01/10/2019 13:43

(TN&MT) - “Bảo vệ rừng chính là bảo vệ cuộc sống của chúng ta. Nếu hôm nay, các em học sinh có ý thức bảo vệ rừng, mai sau rừng sẽ tốt tươi. Không những vậy, ý thức bảo vệ rừng của các em còn lan tỏa đến gia đình, thầy cô và cộng đồng nơi các em sinh sống” - ông Hồ Thanh Hoàng - Giám đốc Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Kon Tum truyền thông điệp đến các em học sinh Trường THCS Lê Đình Chinh (xã Đăk Blà, TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum).

quy1
Ông Hồ Thanh Hoàng - Giám đốc Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Kon Tum phát biểu tại buổi truyền thông

Chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) được triển khai nhiều năm nay tại tỉnh Kon Tum đã và đang mang lại lợi ích tích cực đối với công tác quản lý và bảo vệ rừng tại tỉnh này. Vì vậy, công tác tuyên truyền về chính sách chi trả DVMTR được Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Kon Tum thực hiện thường xuyên, liên tục qua các năm để nâng cao nhận thức cho người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ, học sinh trên địa bàn.

Trong đó, chương trình truyền thông “Đồng hành cùng em đến trường” đã được Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Kon Tum duy trì, phát triển và thực hiện tại tất cả các trường học ở các xã, thị trấn có cung ứng DVMTR trên địa bàn tỉnh Kon Tum. Chương trình ngoài tuyên truyền về lợi ích của chính sách chi trả DVMTR, còn truyền đi nhiều thông điệp ý nghĩa để thúc đẩy, nâng cao nhận thức về quản lý, bảo vệ rừng cho các em học sinh ở các trường học.

quy2
Hoạt động vẽ tranh về bảo vệ rừng của các em học sinh Trường THCS Lê Đình Chinh

Năm 2019 là năm thứ 2, thầy trò Trường THCS Lê Đình Chinh được tham gia chương trình truyền thông “Đồng hành cùng em đến trường” cùng Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Kon Tum. Với gần 90% học sinh là người đồng bào dân tộc thiểu số, sinh sống gần bìa rừng, đời sống còn nhiều khó khăn, nên chương trình truyền thông này lại càng có ý nghĩa quan trọng.

Cô Trần Thị Kim Mươi - Hiệu trưởng Trường THCS Lê Đình Chinh chia sẻ: “Đây là chương trình có ý nghĩa to lớn. Nó không những trợ giúp các em về đồ dùng học tập, sách vở để tiếp bước đến trường, mà còn kích thích sự sáng tạo trong nhận thức của các em học sinh về hành động thiết thực góp phần bảo vệ, phát triển rừng. Tôi rất ủng hộ và mong chương trình này tiếp tục được thực hiện trong các năm tới, để các thế hệ học sinh của trường đều được tham gia”.

Năm nay, các em học sinh được tham gia vẽ tranh về rừng. Những bức tranh vẽ được thể hiện tự nhiên với màu sắc sinh động phần nào đã giúp người xem thấy được tình yêu với rừng, với thiên nhiên và mong muốn của các em được chung tay cùng cộng đồng tham gia bảo vệ nguồn tài nguyên quý giá này. Đó cũng chính là thành công mà chương trình “Đồng hành cùng em đến trường” đạt được.

quy3
Ông Hồ Thanh Hoàng - Giám đốc Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Kon Tum trao vở in thông điệp về bảo vệ và phát triển rừng cho các em học sinh

Phát biểu tại buổi truyền thông, ông Hồ Thanh Hoàng - Giám đốc Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Kon Tum nhấn mạnh: Chương trình “Đồng hành cũng em đến trường” sẽ góp phần cùng nhà trường giáo dục thế hệ trẻ là mầm non của đất nước nhận thức về ý nghĩa, trách nhiệm trong việc bảo vệ rừng, giữ gìn môi trường sinh thái. Qua đó, đảm bảo quyền lợi của các hộ gia đình, cá nhân và cộng đồng dân cư thôn có tham gia nhận khoán bảo vệ rừng hoặc được Nhà nước giao rừng.

“Thông qua các thông điệp in trên bìa vở, mũ mong rằng các bậc phụ huynh, các thầy cô và các em học sinh sẽ hiểu thêm về trách nhiệm của mình trong công tác bảo vệ rừng. Từ đó, góp phần cùng Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Kon Tum thực hiện tốt chính sách chi trả DVMTR trên địa bàn tỉnh Kon Tum” - ông Hồ Thanh Hoàng thông tin thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kon Tum: Nâng cao nhận thức về bảo vệ rừng cho thế hệ trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO