Kon Tum: Mưa lớn, hàng chục nhà dân bị chìm trong nước lũ

24/09/2013 00:00

(TN&MT) - Trong các ngày từ 21 đến 23/9, trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã có mưa to đến rất to, gây lũ lớn trên các sông, suối.

   
(TN&MT) - Ngày 23/9, ông Phạm Vũ Tuấn, Trưởng phòng Dự báo Khí tượng - Thủy văn (Đài Khí tượng - Thủy văn khu vực Tây Nguyên) cho biết, do ảnh hưởng của cơn bão số 9 kết hợp gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh, trong các ngày từ 21 đến 23/9, trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã có mưa to đến rất to, gây lũ lớn trên các sông, suối.
   
  Lượng mưa ở các huyện, thành phố trong tỉnh đạt từ 100 đến gần 200mm; riêng khu vực huyện vùng cao Tu Mơ Rông, lượng mưa đạt xấp xỉ 200mm. Trong ngày 23/9, ở tỉnh Kon Tum còn có mưa vừa, mưa to trên diện rộng, trên các sông, mực nước lũ tiếp tục lên, ở mức báo động cấp 2. 
   
   
   
   
  Tình hình mưa, lũ trên địa bàn tỉnh Kon Tum tiếp tục diễn biến phức tạp. Tại xã Mô Rai (huyện biên giới Sa Thầy), nước lũ làm 28 ngôi nhà của đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) ở làng Rẽ bị ngập. UBND xã Mô Rai đã huy động các lực lượng của địa phương vận động và giúp dân di dời đến nơi an toàn, tránh lũ quét. Còn tại làng Đăk Át, xã Đăk Long (huyện biên giới Đăk Glei), nước trên dòng Pô Kô đã gây ngập nhiều nhà dân. Các cấp chính quyền huyện Đăk Glei cũng kịp thời ứng cứu, giúp 10 hộ ĐBDTTS làng Đăk Át bị ngập nhà cửa, chuyển vật dụng, tài sản đến nhà rông của làng lánh tạm. Trên tuyến đường từ huyện Đăk Tô đi huyện vùng cao Tu Mơ Rông, hiện nước lũ tràn qua cầu Ngọc Tụ (xã Ngọc Tụ, Đăk Tô), chính quyền địa phương phải cử lực lượng chức năng túc trực, ngăn không cho các phương tiện qua lại.
   
  Đáng chú ý, nhiều cầu treo ở các làng ĐBDTTS tại các huyện Kon Plông, Kon Rẫy, Tu Mơ Rông, bắc qua các dòng sông lớn như Pô Kô, Đăk Bla có nguy cơ sạt lở mố cầu, lũ cuốn trôi.
   
                                                                                                  Tin & ảnh: Thục Vy
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kon Tum: Mưa lớn, hàng chục nhà dân bị chìm trong nước lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO