Kon Tum: Làm nhái nhãn hiệu, bị phạt 100 triệu đồng

09/08/2013 00:00

(TN&MT) - Công ty cổ phần khí hóa lỏng Long Phụng Kon Tum (gọi tắt là Công ty Long Phụng) vừa bị UBND tỉnh Kon Tum xử phạt 100 triệu đồng vì kinh doanh bình gas...

   
(TN&MT) - Ngày 8/8/2013, Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum đã ban hành Quyết định số 415/QĐ-XPVPHC, xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 100 triệu đồng đối với Công ty cổ phần khí hóa lỏng Long Phụng Kon Tum (gọi tắt là Công ty Long Phụng).
   
  Công ty này có lĩnh vực hoạt động là kinh doanh và nạp khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) vào chai; có địa chỉ tại Lô 3, đường quy hoạch A3-A5, Khu công nghiệp Hòa Bình, thành phố Kon Tum (tỉnh Kon Tum). Nội dung xử phạt hành chính đối với Công ty Long Phụng bao gồm: nộp phạt 12,5 triệu đồng vì “Kinh doanh hàng hóa không có nhãn hàng hóa” và buộc phải thu hồi 99 chai hiệu Petronas (trị giá 32.670.000 đồng) không có nhãn hàng hóa đang lưu thông trên thị trường; nộp phạt 15 triệu đồng vì “Không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh”; nộp phạt 12,5 triệu đồng do “Buôn bán tem, nhãn, bao bì giả” và tịch thu tang vật là 5.707 đơn vị tờ màng co, nút nhựa các loại; nộp phạt 35 triệu đồng do “Chiếm giữ trái phép, trao đổi chai LPG không thuộc sở hữu” và tịch thu 1.996 chai LPG loại 12kg các thương hiệu (tổng trị giá 390,7 triệu đồng); nộp phạt 25 triệu đồng do “Đưa vào lưu thông chai LPG không còn nguyên hình dạng thiết kế ban đầu đã được kiểm định kỹ thuật an toàn”.
   
             Lực lượng chức năng kiểm tra sản phẩm mà Công ty Long Phụng Kon Tum kinh doanh
    
   
  Thời hạn thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả là 10 ngày, kể từ ngày Công ty Long Phụng nhận được Quyết định nói trên của Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum.
   
  Trước đó (ngày 14/6/2013), đại diện của Công ty TNHH Total Gaz Việt Nam (địa chỉ tại thành phố Hồ Chí Minh) đã đến Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Kon Tum để kiến nghị làm rõ hành vi gian lận của Công ty cổ phần khí hoá lỏng gas Long Phụng Kon Tum chiếm dụng vỏ bình gas của thương hiệu khác để làm thương hiệu của mình. Cụ thể, Công ty Long Phụng đã thu gom bình gas của các hãng gas trong nước (kể cả thương hiệu Vinagas của Total Gaz Việt Nam), mang về làm mới thành của mình để tung ra thị trường.
                                                                                                 Thục Vy
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kon Tum: Làm nhái nhãn hiệu, bị phạt 100 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO