Kon Tum: Hoa xứ lạnh cung ứng cho thị trường dịp Tết Giáp Ngọ

23/01/2014 00:00

(TN&MT) - Các loại hoa được trồng tại huyện Kon Plông (địa phương có độ cao hơn 1.200m so với mực nước biển), có khí hậu quanh năm mát mẻ nên chất lượng hoa khá...

   
(TN&MT) - Sau 2 năm trồng thử nghiệm các giống hoa xứ lạnh, các đơn vị: Trung tâm ứng dụng khoa học công nghệ, Công ty cổ phần Sài Gòn - Măng Đen và Hợp tác xã thanh niên rau, hoa xứ lạnh Măng Đen đã đưa ra thị trường 30.000 cây hoa ly, 2.000 cây lan Hồ điệp và các loại hoa khác như hoa hồng, đồng tiền, tuy luýp… trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ này và tham gia Hội hoa xuân tỉnh Kon Tum 2014.
   
   
  Các loại hoa trên được trồng tại huyện Kon Plông (địa phương có độ cao hơn 1.200m so với mực nước biển), nơi có khí hậu quanh năm mát mẻ nên chất lượng hoa khá tốt. Nhờ chăm sóc đúng kỹ thuật, những diện tích hoa nở đúng vào dịp Tết đã mở ra cơ hội làm giàu cho người dân trên vùng đất khó Kon Plông (địa phương nằm trong chương trình 30a của Chính phủ, có gần 80% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số).
   
   
  Được biết, ngoài các cơ sở sản xuất tập trung, hiện đã có gần 40 hộ ở tỉnh Lâm Đồng về định cư đầu tư phát triển rau, hoa xứ lạnh tại huyện Kon Plông. Bên cạnh việc giao đất, địa phương còn hỗ trợ 50% giá trị giống hoa, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các gia đình phát triển nguồn hoa cung ứng cho thị trường trong và ngoài tỉnh.
   
                                                                                        Tin & ảnh: Thục Vy
   
           
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kon Tum: Hoa xứ lạnh cung ứng cho thị trường dịp Tết Giáp Ngọ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO