Kon Tum: Hàng chục người dân bị tiêu chảy vì sử dụng nước bẩn

22/03/2016 00:00

  (TN&MT) - Ngày 22/3, vẫn tiếp tục có 2 trường hợp mắc bệnh tiêu chảy ở làng Le, xã Mo Rai, huyện Sa Thầy (Kon Tum) phải chuyển đến bệnh xá trên địa bàn...

 

(TN&MT) - Ngày 22/3, vẫn tiếp tục có 2 trường hợp mắc bệnh tiêu chảy ở làng Le, xã Mo Rai, huyện Sa Thầy (Kon Tum) phải chuyển đến bệnh xá trên địa bàn để điều trị. Nguyên nhân được cho là vì thời tiết khô hạn, thiếu nước sinh hoạt, người dân đã sử dụng nước sông suối không hợp vệ sinh nên mắc tiêu chảy.

Thiếu nước sinh hoạt, người dân sử dụng nước sông, suối nhiễm bẩn dẫn đến tiêu chảy
Thiếu nước sinh hoạt, người dân sử dụng nước sông, suối nhiễm bẩn dẫn đến tiêu chảy

 

Bắt đầu từ giữa tháng 2/2016, nhiều bệnh nhân mắc bệnh tiêu chảy đã được chuyển vào điều trị tại Bệnh xá Quân dân y thuộc Công ty 78 (Binh Đoàn 15). Đặc biệt từ đầu tháng 3 đến nay, đã có hơn 50 ca mắc tiêu chảy được đưa vào điều trị. Phần lớn các bệnh nhân tập trung tại hai làng là làng Le và làng K Đin (xã Mo Rai). Nguyên nhân ban đầu được xác định, các bệnh nhân mắc bệnh là do sử dụng nước suối để ăn uống và sinh hoạt hàng ngày.

Ông A Dói, Thôn trưởng làng Le cho biết, làng Le có 120 hộ, với 445 nhân khẩu nhưng chỉ có 92 cái giếng nước sạch sinh hoạt hàng ngày. Hiện tại, hơn 50% trong số đó đã cạn khô không còn một giọt nước. Để có nước sinh hoạt hàng ngày, bà con nhân dân phải ra suối, ra sông Sa Thầy đào những hố nhỏ hai bên bờ sông để lấy nước sinh hoạt. Trong làng đã có rất nhiều người bị bệnh tiêu chảy, trong số đó phần lớn là trẻ em.

Tin & ảnh: Quế Mai

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kon Tum: Hàng chục người dân bị tiêu chảy vì sử dụng nước bẩn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO