Kon Tum: Điểm nóng khai thác gỗ bị phát hiện

15/11/2014 00:00

(TN&MT) - Công an tỉnh Kon Tum đã cử đội công tác tăng cường gồm hàng chục cảnh sát đặc nhiệm đến tại địa bàn trên để quản lý, bảo vệ rừng

   
(TN&MT) – Trước tình trạng khai thác rừng trái phép diễn ra rầm rộ tại khu vực phía Nam huyện Sa Thầy (Kon Tum), Công an tỉnh Kon Tum đã cử đội công tác đặc nhiệm, tích cực tăng cường truy quét và đã phát hiện, thu tang vật và bắt giữ nhiều trường hợp vi phạm, góp phần chấn chỉnh tình trạng trên.
   
   
  Thời gian qua, trên địa bàn các xã Ia Dom, Ia Tơi và Ia Dal thuộc khu vực phía Nam huyện Sa Thầy (Kon Tum) nóng lên tình trạng chặt phá rừng để khai thác gỗ trái phép. Nhiều đối tượng “đầu nậu” đứng ra trang bị phương tiện, thuê người dân và thanh niên nghiện hút vào rừng khai thác, chặt gỗ rồi mang về bán lại cho “đầu nậu” với giá 500.000 đồng/m3 gỗ.
   
  Trước tình hình trên, Công an tỉnh Kon Tum đã cử đội công tác tăng cường gồm hàng chục cảnh sát đặc nhiệm đến tại địa bàn trên để quản lý, bảo vệ rừng. Ngoài việc tuần tra vũ trang, lực lượng này cũng đóng chốt lập trại tại các cửa rừng, tuần tra trên lòng hồ và các khu vực nhạy cảm.
   
  Qua công tác tuần tra, lực lượng Công an đã bắt được 12 người, tịch thu gần 160 m3 gỗ, ba xe ô tô, một khẩu súng và phá dỡ hàng chục các máy móc, lán trại của lâm tặc. Ngoài ra, trong khi tuần tra trên sông Sê San, trinh sát còn phát hiện nhiều bãi gỗ được xẻ thành hộp cất dấu dọc bờ sông, dưới mặt nước.
   
  Qua những kết quả ban đầu đã đạt được như trên, hiện nay tình hình an ninh trật tự tại địa bàn Nam Sa Thầy có phần tạm lắng, tình hình khai thác, vận chuyển lâm sản không còn rầm rộ như trước đây.
   
                                                                                      Tin & ảnh: Quế Mai
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kon Tum: Điểm nóng khai thác gỗ bị phát hiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO