Kon Tum: Đạn M79 nổ 4 người trong một nhà chết và bị thương

23/10/2017 00:00

(TN&MT) – Vụ nổ xảy ra tại thôn 5, xã Đắk Cấm, thành phố Kon Tum, tỉnh kon tum. Nạn nhân là 4 người trong 1 gia đình gồm: 2 vợ chồng là anh A Then - SN...

 

(TN&MT) – Vụ nổ xảy ra tại thôn 5, xã Đắk Cấm, thành phố Kon Tum, tỉnh kon tum. Nạn nhân là 4 người trong 1 gia đình gồm: 2 vợ chồng là anh A Then - SN 1971 và vợ là Y Đứch - SN 1977 chết ngay tại chỗ, và và 2 người con bị thương.

Gia đình đang tổ chức hậu sự cho hai vợ chồng tử vong do nổ đạn M79.
Gia đình đang tổ chức hậu sự cho hai vợ chồng tử vong do nổ đạn M79.

Chiều 23/10, UBND xã Đắk Cấm, Thành phố Kon Tum xác nhận vụ việc đồng cho biết: Hai vợ chồng bị tử vong đang được gia đình lo hậu sự còn 2 người con là em Y Thuy – SN 2000 và A Theo - SN 2008 bị đa chấn thương hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum.

Theo ông A Đih, bố chị Y Đứch, Trưởng thôn 5 nghẹn ngào kể lại: Khoảng 12 giờ 30 phút trưa nay 23/10/2017 khi đang nghỉ trưa thì nghe tiếng nổ lớn, lúc đầu tôi cứ nghĩ là bộ đội họ bắn súng tập gì đó, nhưng sau thấy nhiều người hô hoán tôi liền chạy sang thì thấy hai vợ chồng A Then và Y Đứch đã chết, còn 2 cháu ngoại của tôi là Y Thủy và A Theo bị thương đang được mọi người đưa đi viện. Còn 2 cháu nữa ngủ cách xa nên không sao.

Theo cơ quan chức năng, loại đạn nổ gây chết người ở nhà anh A Then là đạn M79, là loại đạn nhỏ đường kính khoảng 2,5cm, nhưng sức công phá lại rất lớn gây sát thương nặng. Khi đạn nổ có thể làm chết nhiều người trong bán kính khoảng hơn 1m. Cơ quan chức năng cũng chưa xác định được viên đạn này anh A Then lấy từ đâu.

Mọi người dân ở cùng thôn 5 chia sẻ: Gia đình anh A Then là gia đình khó khăn với 6 nhân khẩu, 2 vợ chồng và 4 người con nhỏ, cuộc sống khó khăn quanh năm. Nay gia đình lại gặp tang thương, bố, mẹ mất không biết mấy đứa nhỏ sẻ sống như thế nào. Chỉ mong mọi người chung tay giúp đỡ, chia sẻ với các cháu./.

Đình Thắng

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kon Tum: Đạn M79 nổ 4 người trong một nhà chết và bị thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO