Kon Tum: Bắt quả tang cơ sở ép chín gần 2 tấn sầu riêng bằng hóa chất

11/09/2017 00:00

(TN&MT) – Ngày 11/9, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về Môi trường (Công an tỉnh Kon Tum) đã bắt quả tang chủ một cơ sở mua bán sầu riêng tại tổ 4,...

 

(TN&MT) – Ngày 11/9, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về Môi trường (Công an tỉnh Kon Tum) đã bắt quả tang chủ một cơ sở mua bán sầu riêng tại tổ 4, phường Trần Hưng Đạo (TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum) đang sử dụng hóa chất không rõ nguồn gốc để nhúng, ép chín sầu riêng.

 Sầu riêng chuẩn bị được nhúng hóa chất bị bắt tại hiện trường
Sầu riêng chuẩn bị được nhúng hóa chất bị bắt tại hiện trường

Nhận được tin báo của người dân, Phòng Cảnh sát Môi trường tỉnh Kon Tum đã tiến hành theo dõi và bắt quả tang vụ việc trên vào khoảng 12 giờ 20 phút trưa ngày 11/9. Tại thời điểm đó, bà Trần Thị Tuyết (SN 1979, chủ cơ sở) đang có hành vi sử dụng hóa chất không rõ nguồn gốc để nhúng sầu riêng xanh. Được biết, sầu riêng xanh sau khi nhúng hóa chất 2 ngày sẽ chín đều.

Tại hiện trường, có khoảng gần 2 tấn sầu riêng. Trong đó, đã có khoảng 1,2 tấn được nhúng hóa chất xong. Số còn lại chưa nhúng. Toàn bộ số sầu riêng này được vận chuyển từ tỉnh Gia Lai lên và sau khi được nhúng hóa chất làm chín sẽ được vận chuyển ra Hà Nội để tiêu thụ.

Bà Tuyết đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. Lực lượng chức năng đã lập biên bản, tạm giữ 04 chai hóa chất màu trắng, nắp màu xanh không rõ nguồn gốc xuất xứ và một thùng nhựa khoảng 20 lít đang đựng hóa chất dùng để nhúng sầu riêng và toàn bộ số sầu riêng tại cơ sở để tiếp tục điều tra, xử lý.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin & ảnh: Quế Mai

 

      

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kon Tum: Bắt quả tang cơ sở ép chín gần 2 tấn sầu riêng bằng hóa chất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO