Kon Tum: 114 cầu treo hư hỏng, mất an toàn giao thông

29/09/2017 00:00

(TN&MT) – Toàn tỉnh Kon Tum có 293 cầu treo dân sinh thì có đến 114 cầu treo đã hư hỏng, xuống cấp, gây mất an toàn giao thông. Phần lớn các cầu treo đều...

 

(TN&MT) – Toàn tỉnh Kon Tum có 293 cầu treo dân sinh thì có đến 114 cầu treo đã hư hỏng, xuống cấp, gây mất an toàn giao thông. Phần lớn các cầu treo đều bắc qua sông, suối và người dân địa phương vẫn phải vượt sông bằng những cây cầu hư hỏng này.

Theo số liệu thống kê của Sở Giao thông-Vận tải tỉnh Kon Tum, đến nay trên địa bàn có 293 cầu treo dân sinh bắc qua các sông, suối. Trong đó có đến 114/293 cầu treo hư hỏng, không đảm bảo an toàn; hơn 100 cầu treo không cắm các biển báo tải trọng, bảng hướng dẫn các nội dung lưu thông qua cầu theo quy định, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

Cầu treo Đăk Ri Jốp ở xã Tân Cảnh (huyện Đăk Tô) đã xuống cấp
Cầu treo Đăk Ri Jốp ở xã Tân Cảnh (huyện Đăk Tô) đã xuống cấp

Trong số 114 cầu treo hư hỏng, xuống cấp tập trung chủ yếu ở các huyện gồm Đăk Glei: 50 chiếc; Kon Plông: 26 chiếc; Kon Rẫy: 14chiếc v.v... Tuy đã xuống cấp, hư hỏng trong thời gian dài nhưng địa phương vẫn chưa khắc phục, sửa chữa vì không có kinh phí. Trong khi người dân địa phương vẫn phải thường xuyên vượt sông trên những chiếc cầu hư hỏng này.

Tin & ảnh: Quế Mai

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kon Tum: 114 cầu treo hư hỏng, mất an toàn giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO