Kon Tum: 10.000 người tham gia ứng phó khi có bão lũ

08/08/2014 00:00

(TN&MT) - Kon Tum áp dụng biện pháp cưỡng chế khi có thiên tai nguy hiểm đe dọa đến tính mạng người dân.

   
(TN&MT) - Ngày 8/8, UBND tỉnh Kon Tum cho biết, trước tình hình mưa lớn kéo dài trong những ngày qua trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh vừa chỉ đạo UBND các huyện, thành phố và các sở, ngành liên quan tổ chức rà soát, thống kê những khu vực xung yếu có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập lụt..., để có phương án di dời dân ra khỏi vùng nguy hiểm đến nơi an toàn trước khi thiên tai xảy ra.
   
   
  Kiên quyết di dời các hộ dân nằm trong các khu vực trên cố tình không di dời, áp dụng biện pháp cưỡng chế khi có thiên tai nguy hiểm đe dọa đến tính mạng người dân. Bên cạnh đó, tỉnh cũng vừa xây dựng bản đồ nguy cơ lũ quét, sạt lở đất và phân vùng ngập lụt trên địa bàn 4 huyện trọng điểm là Kon Plông, Đăk Glei, Đăk Tô và Tu Mơ Rông.
   
  Trong mùa mưa bão năm nay, tỉnh dự kiến có khoảng 10.000 người từ các đơn vị lực lượng vũ trang, y tế, thanh niên xung kích, dân quân tự vệ... sẵn sàng tham gia công tác phòng, chống và ứng phó khi có thiên tai bão, lũ xảy ra. Hiện tỉnh Kon Tum đã dự trữ được 250 bộ nhà bạt; 3.866 phao cứu sinh các loại; 11 chiếc xuồng, ca nô; 1.795 rọ thép; 2.021m3 đá hộc; 34 máy phát điện; 75 loa phóng thanh cầm tay; đồng thời huy động thêm xe tải, xe cứu thương, máy xúc, máy đào từ các địa phương, đơn vị và các doanh nghiệp trên địa bàn sẵn sàng tham gia công tác cứu hộ, cứu nạn. 
   
  Ngoài ra, UBND tỉnh còn chỉ đạo các địa phương, đơn vị xây dựng kế hoạch đảm bảo cung ứng đầy đủ các nhu yếu phẩm cần thiết; vận động, hướng dẫn nhân dân dự trữ lương thực, nhu yếu phẩm cần thiết tại gia đình, đảm bảo dùng trong thời gian 1 tuần khi có thiên tai xảy ra, đặc biệt là các xã vùng sâu, vùng xa, vùng có khả năng bị cô lập, chia cắt; chỉ đạo các đơn vị quản lý hồ đập xây dựng các phương án phòng chống lụt bão nhằm đảm bảo an toàn đập, phương án phòng chống lụt bão cho vùng hạ du đập.
   
  Hiện trên địa bàn tỉnh có các đập thủy điện lớn như Ia Ly; Plei Krông; Sê San 3, 3A, 4, 4A đã xây dựng xong phương án phòng chống lụt bão đảm bảo an toàn đập, bảo vệ đập và phòng chống lũ lụt cho vùng hạ du đập theo quy định và được các cấp có thẩm quyền phê duyệt.
   
                                                                               Bài & ảnh: Thục Vy
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kon Tum: 10.000 người tham gia ứng phó khi có bão lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO