Kinh Môn - Hải Dương: Kỳ lạ Chủ tịch xã nói có, lãnh đạo huyện nói không?

17/03/2018 23:51

(TN&MT) – Ông Trần Văn Chương – Chủ tịch UBND xã Hiệp Sơn từ chối tiếp báo chí vì bận có cuộc họp trên huyện. Trong khi đó, Chủ tịch UBND huyện Kinh Môn lại cho...

(TN&MT) – Ông Trần Văn Chương – Chủ tịch UBND xã Hiệp Sơn từ chối tiếp báo chí vì bận có cuộc họp trên huyện. Trong khi đó, Chủ tịch UBND huyện Kinh Môn lại cho biết huyện không tổ chức cuộc họp nào với lãnh đạo các xã(?!)

Ngày 14/03 vừa qua, sau khi nhận được phản ánh của người dân xã Hiệp Sơn (huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) về tình trạng ô nhiễm môi trường trên địa bàn xã, ngay lập tức, PV Báo Tài nguyên và Môi trường đã đến địa điểm phản ánh để ghi nhận thực tế.

Sau khi vượt hơn 120 km từ Hà Nội đến địa bàn xã Hiệp Sơn bằng xe máy để ghi nhận tình trạng ô nhiễm môi trường, PV Báo Tài nguyên và Môi trường được nhiều người dân sinh sống tại địa bàn chia sẻ nỗi khổ phải gánh chịu tình trạng một số doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm, ảnh hưởng đến đời sống và sức khỏe của họ.

Điều đáng nói, theo một số người dân, trước tình trạng ô nhiễm, nhiều người đã phản ánh, thậm chí gửi đơn lên các cấp chính quyền nhưng đến nay sự việc vẫn không được giải quyết dứt điểm khiến người dân thêm lo lắng vì môi trường sống đang ngày càng bị đe dọa nghiêm trọng.
Kinh Môn - Hải Dương: Kỳ lạ Chủ tịch xã nói có, lãnh đạo huyện nói không!
Trụ sở Đảng ủy, HĐND, UBND xã Hiệp Sơn.
Trước sự bức xúc của người dân, PV Báo Tài nguyên và Môi trường đã liên hệ làm việc trực tiếp với lãnh đạo xã Hiệp Sơn để được trao đổi một số thông tin liên quan.

Tuy nhiên, khi đến trụ sở UBND xã Hiệp Sơn, sau khi hỏi một cán bộ văn phòng xã, được biết ông Trần Văn Chương – Chủ tịch UBND xã Hiệp Sơn đang ở trên phòng làm việc. Sau đó, người này dẫn PV lên thẳng phòng vị Chủ tịch.

Điều đáng nói, khi PV đến trước cửa phòng làm việc của ông Chương thì thấy vị này đang đứng ngay cạnh cửa sổ và chăm chú nhìn ra ngoài sân vận động xã xem đá bóng (Giải bóng đá truyền thống huyện Kinh Môn).
Kinh Môn - Hải Dương: Kỳ lạ Chủ tịch xã nói có, lãnh đạo huyện nói không!
Ông Trần Văn Chương - Chủ tịch UBND xã Hiệp Sơn.
Sau đó, khi PV gỡ cửa thì ông Chương mới ngừng xem và tiếp phóng viên. Tại phòng làm việc của ông Chương, PV đã trình Giấy giới thiệu của cơ quan cử đến xác minh thông tin phản ánh của người dân về tình trạng ô nhiễm trên địa bàn xã.

Tiếp đó, PV đề nghị được làm việc với ông Chương nhằm tiếp cận thông tin liên quan đến sự việc người dân phản ánh. Tuy nhiên, vị này ngay lập tức từ chối và lấy lý do bận họp trên huyện.

“Tôi sắp phải lên huyện đi họp nên không thể tiếp được và hẹn sáng mai quay lại làm việc”, ông Chương nói. Biết ông Chương bận nên PV đã chủ động “đề nghị” vị này chỉ ít phút trao đổi nhưng ông Chương vẫn cương quyết từ chối.
Kinh Môn - Hải Dương: Kỳ lạ Chủ tịch xã nói có, lãnh đạo huyện nói không!
Giải bóng đá truyền thống huyện Kinh Môn 2018 được tổ chức ngay tại sân vận động xã Hiệp Sơn (từ cửa sổ phòng làm việc của Chủ tịch xã nhìn ra rất rõ).
Sau đó, PV cũng đề nghị ông Chương ủy quyền cho một đồng chí Phó Chủ tịch xã làm việc với báo chí. Tuy nhiên, ông Chương cho biết hiện Phó Chủ tịch xã cũng đang phục vụ công tác tổ chức giải bóng đá của huyện nên không có ở phòng.

Không còn cách nào khác, PV đành phải ra về nhưng sau đó để kiểm chứng những lời nói của vị Chủ tịch xã Hiệp Sơn, PV đã gọi điện thoại trao đổi với bà Nguyễn Thị Liễu - Chủ tịch UBND huyện Kinh Môn.

Trao đổi với PV, bà Liễu cho biết: “Tôi cũng không rõ hôm nay huyện có tổ chức giải hay không. Việc này thì phải cán bộ chuyên môn mới nắm được. Hôm nay trên huyện cũng không có lịch mời các lãnh đạo địa phương đến họp”.
Kinh Môn - Hải Dương: Kỳ lạ Chủ tịch xã nói có, lãnh đạo huyện nói không!
Phòng làm việc của Phó Chủ tịch UBND xã Hiệp Sơn cũng không có người dù trong giờ hành chính.
Khi được hỏi về việc đang trong giờ hành chính, cán bộ công chức có được bỏ giờ làm để đi cổ vũ bóng đá hay không? Bà Liễu nói: “Nếu trong trường hợp huyện có tổ chức giải bóng đá thì có thể phối hợp cùng nhau thực hiện, còn nếu cán bộ công chức ra xem và cổ vũ thì không đúng với nhiệm vụ”.

Trước câu trả lời của Chủ tịch UBND huyện Kinh Môn, PV Báo Tài nguyên và Môi trường đã liên lạc lại với ông Trần Văn Chương thì vị này nói: “Bây giờ tôi đang ngoài đồng, tôi đang tưới nước cho dân”.

Câu hỏi đặt ra là phải chăng có điều gì khiến ông Trần Văn Chương không nhất quán trong phát ngôn?.

Thiết nghĩ, dù đây chỉ là sự việc nhỏ nhưng UBND huyện Kinh Môn cũng cần có động thái, biện pháp chấn chỉnh công tác cán bộ tại địa phương, tránh những sự việc không đáng có về sau!.

Báo TN&MT sẽ tiếp tục thông tin.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kinh Môn - Hải Dương: Kỳ lạ Chủ tịch xã nói có, lãnh đạo huyện nói không?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO