Kim Sơn (Ninh Bình): Ra mắt mô hình điểm xử lý rác thải bằng chế phẩm vi sinh

Khải Minh| 29/10/2021 20:51

(TN&MT) - Ủy ban MTTQ Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Kim Sơn (Ninh Bình)  phối hợp với Đảng ủy, HĐND, UBND xã Đồng Hướng vừa ra mắt mô hình điểm "Phân loại, xử lý rác thải bằng chế phẩm vi sinh tại gia đình và địa bàn dân cư" năm 2021 với sự tham gia của 30 hộ gia đình.

Theo thống kê của ngành chức năng, lượng rác thải sinh hoạt phát sinh hàng ngày trên địa bàn huyện Kim Sơn là khoảng 40 tấn/ngày. Phần lớn lượng rác thải được thu gom, vận chuyển đến các bãi tập kết tập trung rồi tiếp tục được vận chuyển đến nhà máy xử lý tại thành phố Tam Điệp. Tuy nhiên, hiện nay người dân trong huyện chưa có thói quen phân loại rác thải.

Hỗ trợ thùng đựng rác thải cho các hộ dân tham gia mô hình. Ảnh: TH

Trước thực trạng đó, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Kim Sơn đã tiến hành khảo sát, nghiên cứu thực tế tại một số địa phương và quyết định phối hợp với Đảng ủy, HĐND, UBND xã Đồng Hướng để xây dựng mô hình phân loại, xử lý rác thải bằng chế phẩm vi sinh tại gia đình và địa bàn dân cư. Địa bàn triển khai mô hình tại xóm 11, xã Đồng Hướng với sự tham gia của 30 hộ dân.

Được biết, mỗi hộ dân tham gia mô hình được hỗ trợ một thùng chứa và hướng dẫn quy trình 5 bước xử lý rác hữu cơ bằng chế phẩm vi sinh để tạo thành phân bón nông nghiệp. Đồng thời, các hộ dân tham gia mô hình cũng ký cam kết thực hiện mô hình với các đơn vị triển khai.

Qua triển khai mô hình điểm "Phân loại, xử lý rác thải bằng chế phẩm vi sinh tại gia đình và địa bàn dân cư" năm 2021 nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong việc bảo vệ môi trường và tầm quan trọng của việc phân loại, xử lý rác thải bằng chế phẩm vi sinh; hướng tới nhân rộng mô hình ra các địa phương khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kim Sơn (Ninh Bình): Ra mắt mô hình điểm xử lý rác thải bằng chế phẩm vi sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO