Kim Bảng (Hà Nam): Đê sông Đáy “oằn mình” cõng xe quá tải

20/08/2019 14:32

(TN&MT) – Sau loạt bài phản ánh xe vận tải cơi nới thành thùng, quá tải, mặc sức tung hoành tại tuyến đường QL 21 của Báo Tài nguyên & Môi trường thì trên tuyến đường này đã giảm. Tuy nhiên, tình trạng này lại đang tập trung ở cung đường từ đê sông Đáy đoạn xã Tân Sơn, huyện Kim Bảng ra đến KCN Đồng Văn IV. Hàng ngày tuyến đê này đang phải “oằn mình” cõng xe quá tải.

Anh 1
Chiếc xe đầu kéo có trọng tải nặng hàng chục tấn vẫn ung dung lưu thông trên đê sông Đáy đoạn qua xã Tân Sơn, huyện Kim Bảng.

 

Anh 2
Rất nhiều xe cơi nới thành thùng, chở vượt thùng vẫn ngang nhiên mặc sức tung hoành trên cung đường này nhưng không hề thấy bóng dáng lực lượng chức năng.

Một người dân thuộc đội 7, xã Tân Sơn, huyện Kim Bảng (Hà Nam) bức xúc cho biết: Xe vận tải chạy rầm rầm suốt cả ngày, từ sáng sớm cho đến tận tối muộn, rất nhiều xe chở đá, bột đá che bạt rất sơ sài, hoặc thậm chí còn không thèm che bạt, đi đến đâu là gây bụi đến đó, từ dọc tuyến đê cho đến khu dân cư đâu đâu cũng thấy bụi đá. Nhiều nhà dân dọc đường phải căng bạt hoặc đóng kín cửa cả ngày để tránh bụi nhưng cũng không thể tránh khỏi. Đặc biệt đây là đường đê sông Đáy thế nhưng không hiểu vì sao hàng trăm, nghìn lượt xe trọng tải lớn hàng chục tấn vẫn ngang nhiên lưu thông trên tuyến đê này mỗi ngày và còn chạy với tốc độ cao nên dễ gây mất an toàn khi người dân chúng tôi khi lưu thông trên tuyến đường này.

Anh 3
Không chỉ cơi nới thành thùng, chở vượt thùng mà các xe này còn che bạt rất sơ sài hoặc không thèm che bạt khi lưu thông gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.
Anh 4
Là tuyến đê sông Đáy, tuy nhiên nhiều người dân ở đây rất ngạc nhiên khi nơi đầu tuyến đê lại được cắm biển giới hạn tải trọng trên trục thay vì cắm biển giới hạn tổng tải trọng.

 

Anh 5
Lực lượng chức năng tỉnh Hà Nam đang ở đâu trong khi tuyến đê này hàng ngày đang phải “oằn mình” chống chọi với nạn xe quá tải lộng hành?

Theo quan sát của PV, các xe vận tải sau khi “ăn hàng” ở các mỏ sẽ phi thẳng ra tuyến đê này, rồi hướng về thôn Ba Hàng, xã Tân Sơn, qua khu vực rất đông dân cư rồi đi thẳng ra phía KCN Đồng Văn IV. Tại thời điểm PV tác nghiệp, không thấy có đơn vị tưới nước giảm thiểu bụi và quét dọn đá rơi vãi dọc đường.
Xe cơi nới thành thùng, chở vượt tải, không tuân thủ bảo vệ môi trường, lộng hành cày nát đường giao thông, nhất là các tuyến đê trong mùa mưa lũ, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn. Đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Hà Nam khẩn trương vào cuộc lập lại trật tự an toàn giao thông vận tải, xử lý nghiêm tình trạng xe tải lộng hành tại Kim Bảng, ngăn ngừa các biểu hiện bảo kê, chống lưng cho doanh nghiệp sai phạm. 
Báo Tài nguyên và Môi trường tiếp tục thông tin vấn đề này.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kim Bảng (Hà Nam): Đê sông Đáy “oằn mình” cõng xe quá tải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO