Kiến nghị xét tặng Danh hiệu Anh hùng Lao động cho nhân dân, cán bộ TP Đà Nẵng

06/10/2016 00:00

(TN&MT) - Đó là kiến nghị của UBND TP. Đà Nẵng trong buổi làm việc với Đoàn kiểm tra, giám sát Hội đồng Thi đua khen thưởng Trung ương do ông Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam làm Trưởng Đoàn vào chiều 5/10.

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

Phong trào thi đua yêu nước và khen thưởng của thành phố Đà Nẵng trong thời gian qua có nhiều đổi mới và lan tỏa sâu rộng. Nổi bật là các phong trào thi đua Xây dựng nông thôn mới, Năm văn hóa văn minh đô thị, Chương trình thành phố 5 không 3 có… Hiện, thành phố tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng “thành phố 4 an” gồm: an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm và an sinh xã hội. Dự kiến trong năm 2016 thành phố sẽ dành 19 tỷ đồng cho công tác thi đua khen thưởng.

Bà Trần Thị Hà- Thứ trưởng bộ Nội vụ, Trưởng ban thi đua khen thưởng Trung ương đánh giá về công tác thi đua khen thưởng của TP. Đà Nẵng làm được một số việc rất xuất sắc so với nhiều địa phương khác. Đó là sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các cấp lãnh đạo thể hiện qua công tác phổ biến các quy định mới, các chỉ thị mới khi ban chỉ đạo thi đua khen thưởng Trung ương ban hành. Kịp thời ra các văn bản chỉ đạo cho các trường hợp khẩn và các nội dung thiếu sót so với tình hình thực tế địa phương. Các phong trào thi đua yêu nước, TP. Đà Nẵng thực hiện rất nghiêm túc. Công tác Đảng, dân vận khéo thực hiện đầy đủ, các phong trào thi đua thành phố năm nào cũng có chủ đề năm. Trong đó các chủ đề đều mục đích chung là đều hướng đến phát triển kinh tế, thực hiện an ninh quốc phòng. Đối với công tác khen thưởng, Đà Nẵng cơ bản hoàn thành khen kháng chiến, công tác khen đột xuất, khen chuyên đề đã có quan tâm nhiều đến người lao động và có phân chia tỷ lệ hàng năm.

Tuy nhiên bà Hà cũng đề nghị công tác thi đua cụm, khối phải phân chia thục tế và phù hợp với từng cơ sở. Tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân đối với các phong trào thi đua để các phong trào thực sự có ý nghĩa, mang lại hiệu quả thực tế.

Ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho rằng, TP. Đà Nẵng được biết đến với rất nhiều tên gọi tươi đẹp như thành phố đáng sống, thành phố an bình, thành phố có môi trường trong sạch... tuy nhiên trong thời gian qua đang phải đối mặt với những vấn đề phát triển kinh tế, lo cơm áo gạo tiền nên công tác thi đua khen thưởng chưa thực sự được quan tâm hết mình nên những gì đã đạt được chưa thật sự tương xứng với ban khen thưởng Trung ương đề ra. “Phong trào thi đua còn mang tính đối phó nên dẫn đến tình trạng khen không đúng vẫn còn nhiều. Nhiều trường hợp làm tốt, làm giỏi thì không được khen thưởng còn nhiều trường hợp không có thành tích gì nhưng làm thủ tục đầy đủ, đúng theo trình tự nên vẫn được khen thưởng, khen từ cơ sở rồi nộp hồ sơ lên thành phố, khen ở thành phố, có khi lại nộp lên Trung ương rồi tiếp tục được khen, được trao tặng Huân chương Lao động”- ông Huỳnh Đức Thơ nói.

Tuy nhiên, ông cũng xác định để xảy ra những trường hợp đó một phần lớn là do công tác kiểm tra, quản lý của lãnh đạo thành phố còn nhiều thiếu sót. Ông ghi nhận những đề nghị của ban thi đua khen thưởng Trung ương và kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp như trên.

Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng cho biết, thành phố đang chuẩn bị tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày thành phố trực thuộc Trung ương (1/1/1997-1/1/2017). Nhân dịp này, thành phố kiến nghị Hội đồng Thi đua khen thưởng Trung ương xem xét tặng Danh hiệu Anh hùng Lao động cho nhân dân và cán bộ TP. Đà Nẵng; xem xét truy tặng Danh hiệu Anh hùng Lao động cho ông Nguyễn Bá Thanh- nguyên Trưởng Ban Nội chính Trung ương, nguyên Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Đà Nẵng vì có những đóng góp to lớn cho sự  nghiệp xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng.

Kết thúc buổi làm việc, ông Nguyễn Thiện Nhân- Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam ghi nhận kiến nghị của lãnh đạo TP. Đà Nẵng, ông cho rằng, TP. Đà Nẵng nên chú trọng đầu tư vào ngành công nghệ thông tin, trong năm qua, doanh thu công nghệ thông tin của thành phố cao gấp rưỡi doanh thu ngành du lịch. Đó là một con số khó tin, công nghệ thông tin là ngành không gây ô nhiễm, không chiếm nhiều mặt bằng, không làm ảnh hưởng tài nguyên mà doanh thu mang lại lớn như vậy là điều đáng mừng và cần chú trọng đầu tư. Ông cũng lưu ý thành phố nên xem lại khả năng thu hút đầu tư nước ngoài trong thời gian gần đây. Là địa phương đứng đầu cả nước về cải cách hành chính, đứng đầu cả nước về chỉ số cạnh tranh trong 3 năm liên tục nhưng thu hút đầu tư nước ngoài lại giảm sút là điều cần xem lại về chính sách ưu đãi, về sức hấp dẫn của thành phố.

Tin và ảnh: Yến Nhi– Quỳnh Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiến nghị xét tặng Danh hiệu Anh hùng Lao động cho nhân dân, cán bộ TP Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO