Kiên Giang: Long trọng tổ chức lễ phong tặng, truy tặng Bà mẹ Việt Nam anh hùng

24/07/2015 00:00

(TN&MT) - Ngày 23-7, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Chỉ huy thống nhất lực lượng vũ trang tỉnh Kiên Giang đã long...

 

(TN&MT) - Ngày 23-7, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Chỉ huy thống nhất lực lượng vũ trang tỉnh Kiên Giang đã long trọng tổ chức Lễ phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng đợt III-2015 cho 200 Bà mẹ, trong đó có 56 Bà mẹ được phong tặng và 144 Bà mẹ được truy tặng.

Toàn tỉnh Kiên Giang hiện có 1.002 mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng (có 132 Bà mẹ Việt Nam anh hùng còn sống), Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Công văn 188, ngày 27 tháng 02 năm 2015 “về việc chăm sóc, phụng dưỡng suốt đời các Bà mẹ Việt Nam anh hùng còn sống”. Thời gian qua, hàng ngàn ngôi nhà tình nghĩa được sửa chữa và xây mới, các hoạt động trao tặng sổ tiết kiệm và nhận phụng dưỡng các Bà mẹ Việt Nam anh hùng còn sống, cũng như chính sách với thân nhân liệt sĩ, các gia đình chính sách được thực hiện thường xuyên.

Lễ phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” nhằm ghi nhớ, tôn vinh công lao to lớn của các Bà mẹ Việt Nam anh hùng đã có nhiều cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Còn đối với những Mẹ Việt Nam Anh hùng không có điều kiện đến tham dự buổi lễ phong tặng, UBND tỉnh Kiên Giang sẽ bố trí thành lập các đoàn đến trao tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh hùng thể hiện sự tri ân sâu sắc đối với những cống hiến hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc của các Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Tin & ảnh: Giang Sơn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiên Giang: Long trọng tổ chức lễ phong tặng, truy tặng Bà mẹ Việt Nam anh hùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO