Kiên Giang: Không có bằng đại học vẫn làm "sếp" Thanh tra giao thông?

17/01/2017 00:00

(TN&MT) -  Ngày 17/1, ông Nguyễn Hoàng Vũ sinh năm 1976, là đảng viên hiện đang công tác tại Cảng vụ Đường Thủy nội địa tỉnh Kiên Giang cho biết...

 

(TN&MT) -  Ngày 17/1, ông Nguyễn Hoàng Vũ sinh năm 1976, là đảng viên hiện đang công tác tại Cảng vụ Đường Thủy nội địa tỉnh Kiên Giang cho biết ông vừa có đơn khiếu nại lần 2 gởi đến thường trưc Tỉnh ủy,UBND tỉnh và Ủy Ban Kiểm tra tỉnh ủy Kiên Giang về một số tiêu cực xẩy ra tại Cảng vụ Đường Thủy nội địa và Thanh tra giao thông thuộc Sở Giao thông – Vận tải tỉnh Kiên Giang.

Theo trình bày của ông Nguyễn Hoàng Vũ trong đơn tố cáo gởi đến các cơ quan chức năng tỉnh Kiên Giang về những sai phạm của ông Trương Ngọc Phước, Chánh Thanh Tra Sở Giao thông Vận tải (GT-VT) về việc từ năm 2006 đến năm 2017 tức là hơn 10 năm không có bằng Đại học mà vẵn được bổ nhiệm làm Chánh Thanh tra Sở Giao thông-Vận tải. Ông Phước quyết toán khống hàng tỷ đồng tiêu xài cá nhân nhưng chưa được xử lý.

Theo kết luận của Đảng ủy Sở GT-VT tỉnh Kiên Giang ngày 25 tháng 03 năm 2016 về giải quyết đơn tố cáo của đảng viên theo đơn tố cáo của ông Vũ thì Sở GT-VT tỉnh Kiên Giang đã khẳng định viêc ông Trương Ngọc Phước - Chánh Thanh tra Sở Giao thông-Vận tải mặc dù đã được tổ chức tạo điều kiện cho đi học nhiều lần nhưng đến nay vẫn chưa có bằng đại học.

Trụ sở Sở  GT-VT tỉnh Kiên Giang
Trụ sở Sở GT-VT tỉnh Kiên Giang

Theo kết luận thì ông Nguyễn Văng Dũng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở GT-VT tỉnh Kiên Giang xác nhận. Năm 1995 Sở GT-VT Kiên Giang có cử ông Phước theo học lớp đại học Luật tại Trường quản lý Nhà nước tỉnh Kiên Giang,mặc dù có học hết khóa nhưng ông Phước không dược cấp bằng tốt nghiệp do bằng tốt nghiệp Trung học phổ thông có 2 năm sinh khác nhau. Hiện nay ông Phước cũng đang theo học lớp đại học Luật do trường Đại học Cần Thơ tổ chức tại trường Cao đẳng cộng đồng tỉnh Kiên Giang (khóa KG 11) năm 2011-2015 nhưng vẫn chưa tốt nghiệp và ông Phước hiện vẫn đang theo học lớp đại học Quản lý Kinh tế khóa học 2013-2018 do Ban Tổ chức tỉnh ủy cử đi học.

Bên cạnh đó ông Trương Ngọc Phước còn bị tố cáo việc thu chi tài chánh từ năm 2004 đến năm 2015 tại 14 đội Thanh tra giao thông không rõ ràng, quyết toán khống trên hàng 100.000.000đ/ tháng để tiếp khách và đến cuối năm 2016 số tiền quyết toán khống tại Thanh tra giao thông tỉnh Kiên Giang là hơn 6 tỷ đồng .

Ngoài ra ông Nguyễn Hoàng Vũ còn tố cáo ông Trương Ngọc Phước đã bao che nâng đỡ cho ông Phạm Thanh Bình trước đây là nhân viên lái xe đội thanh tra giao thông Hòn Đất đã thi không đạt trong kỳ tuyển dụng công chức năm 2013 do Sở Nội vụ tỉnh Kiên Giang tố chức nhưng sau đó có kết quả đậu và được bổ nhiệm đội Phó đội thanh tra giao thông Hòn Đất.

Theo tìm hiểu của PV báo TN&MT thì ngày 3/11/2016 Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Kiên Giang đã có giấy mời ông Phạm Thanh Bình vào ngày 07 tháng 11 năm 2016 đến Sở Nội vụ để nhạn Thông báo thu hồi quyết định tuyển dụng công chức đối với ông Bình. Nhưng tới nay Thanh tra Sở Giao thông- Vận tải tỉnh Kiên Giang vẫn chưa xữ lý về mặt chính quyền với ông Bình và những người có trách nhiệm liên quan và hiện nay ông Bình vẩn là đội phó thanh tra giao thông huyện Hòn Đất.

Việc ông Trương Ngọc Phước không có bằng đại học sau 22 năm được cử đi học và 10 năm không bằng mà vẫn được bổ nhiệm, tái bổ nhiệm làm Thanh tra viên và Chánh Thanh tra từ năm 2006 cho tới nay? Việc bổ nhiệm đã sai thì sao chưa có những bước xử lý tiếp theo và số tiền 25 % phụ cấp thanh tra viên và phụ cấp chức vụ từ năm 2006 có phải thu hồi lại không ? và xữ lý như thế nào?

Việc ông Bình thi rớt công chức năm 2013 nhưng sau đó có kết quả đậu và được bổ nhiệm đội Phó đội thanh tra giao thông Hòn Đất trách nhiệm này thuộc về ai ? và việc hơn 6 tỷ đồng quyết toán khống hơn 10 năm sẽ xử lý ra sao? Những câu hỏi này đang cần sự vào cuộc của các cơ quan chức năng tỉnh Kiên Giang xác minh làm rõ .

Tin & ảnh : Giang Sơn

 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiên Giang: Không có bằng đại học vẫn làm "sếp" Thanh tra giao thông?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO