Kiên Giang: Cần giải ngân vốn hỗ trợ ứng phó với biến đổi khí hậu

09/09/2014 00:00

(TN&MT) - Công trình cống Sông Kiên đã khởi công từ tháng 8/2013, dự kiến tháng 8/2015 hoàn thành, nhưng đến tháng 9/2014 vốn SP-RCC mới bố trí...

   
(TN&MT) - Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia ứng phó với biến đổi khí hậu (BĐKH) giai đoạn 2013-2015, tỉnh Kiên Giang đã quy hoạch đầu tư xây dựng các công trình cống Sông Kiên, cống Kênh Cụt và cống Kinh Nhánh TP.Rạch Giá từ hơn một năm qua tuy nhiên việc triển khai các công trình này đang gặp khó khăn do tiến độ giải ngân không kịp thời.
   
“Người dân xã Vĩnh Hiệp, TP.Rạch Giá tự ngăn mặn và tiêu thoát nước tại ruộng”
   
Đơn cử, công trình cống Sông Kiên được Thủ tướng phê duyệt tổng vốn đầu tư 224 tỉ đồng, trong đó vốn Chương trình hỗ trợ ứng phó với BĐKH (SP-RCC) là 204 tỉ đồng, vốn ngân sách địa phương 20 tỉ đồng. Công trình đã khởi công từ tháng 8/2013, thời gian thi công là 2 năm, dự kiến tháng 8/2015 hoàn thành, nhưng đến tháng 9/2014 vốn SP-RCC mới bố trí được 55 tỉ đồng, đạt 27% kế hoạch.
   
Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hoàng Sa, việc xây dựng thành công các dự án ứng phó với BĐKH tại Kiên Giang là rất quan trọng, vì các dự án trên khi hoàn thành sẽ góp phần kiểm soát mặn và tiêu thoát nước thải, từng bước khép kín tuyến đê biển đoạn đi qua TP.Rạch Giá, kết hợp hình thành tuyến đường giao thông ven biển nối liền các cụm kinh tế, dân cư, đô thị ven biển, đảm bảo an ninh, quốc phòng, phát triển du lịch.
   
Tin và ảnh:Giang Sơn
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiên Giang: Cần giải ngân vốn hỗ trợ ứng phó với biến đổi khí hậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO