Kiểm tra việc điều tra, tìm kiếm nguồn nước

26/06/2017 00:00

(TN&MT) - Trung tâm Quy hoạch và Điều tra tài nguyên nước quốc gia đã tổ chức Đoàn kiểm tra tình hình thực hiện các dự án điều tra tìm kiếm nguồn nước tại các đơn vị trực thuộc Trung tâm.

Kiểm tra lỗ khoan thuộc dự án
Kiểm tra lỗ khoan thuộc dự án

Đoàn kiểm tra đã kiểm tra thực địa tình hình thi công các dự án tại khu vực miền Trung và khu vực miền Nam do ông Triệu Đức Huy - Phó Tổng Giám đốc Trung tâm QH&ĐTTNNQG làm Trưởng đoàn.

Đoàn kiểm tra đã kiểm tra, đánh giá toàn diện tình hình thực hiện các đề án, dự án, nhiệm vụ chuyên môn mà các đơn vị đã và đang thực hiện theo kế hoạch được giao năm 2017 và chất lượng thi công một số dự án đã thực hiện năm 2016.

Kiểm tra tình hình thi công thuộc dự án
Kiểm tra tình hình thi công thuộc dự án "Điều tra tìm kiếm nguồn nước dưới đất tại các vùng núi cao, vùng khan hiếm nước" do Trung tâm Kỹ thuật và Tư vấn tài nguyên nước thực hiện

Năm 2016, Trung tâm Quy hoạch và Điều tra tài nguyên nước quốc gia đã thực hiện rất nhiều các dự án lớn. Tuy nhiên, trong lần kiểm tra thực địa lần này, đoàn kiểm tra tập trung vào kiểm tra chất lượng và tiến độ thi công các dự án quan trọng như: "Bảo vệ nước dưới đất ở các đô thị lớn", "Điều tra tìm kiếm nguồn nước dưới đất tại các vùng núi cao, vùng khan hiếm nước"... Đặc biệt, đối với dự án "Điều tra tìm kiếm nguồn nước dưới đất tại các vùng núi cao, vùng khan hiếm nước" sẽ kiểm tra chất lượng thi công một số lỗ khoan (chiều sâu, kết cấu, lưu lượng thực tế) đã thi công và được nghiệm thu năm 2016.

Niềm vui các công nhân thi công...
Niềm vui các công nhân thi công...

Qua tình hình kiểm tra thực tế, tiến độ thi công và chất lượng thi công một số lỗ khoan được kiểm tra (chiều sâu, kết cấu, lưu lượng thực tế) đều đạt yêu cầu đề ra. Bên cạnh đó, Đoàn kiểm tra cũng động viên tinh thần anh em thi công vượt qua các điều kiện khó khăn khi thi công, luôn theo dõi sát quá trình thi công, đảm bảo chất lượng các công trình đã và đang thi công.

Theo ông Triệu Đức Huy, đây là một hình thức để lãnh đạo Trung tâm nắm sát tiến độ triển khai thực hiện dự án trên thực tế để có chỉ đạo kịp thời. Qua đó cũng góp phần tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho đội ngũ điều tra tìm kiếm nguồn nước ở cơ sở.

PV

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiểm tra việc điều tra, tìm kiếm nguồn nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO