Kiểm tra công trình hàng tỷ đồng trước nguy cơ không kịp sử dụng

14/04/2017 00:00

(TN&MT) - Xung quanh nội dung phản ánh, ông Dương Tất Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có ý kiến chỉ đạo kiểm tra, xử lý.

h
Thi công ẩu, Dự án sữa chữa, nâng cấp tuyến đường liên xã Sơn Thọ- Vũ Quang  khiến người dân không khỏi lo lắng

Ngày 12/4, Báo điện tử TN&MT đã có bài: “Thi công ẩu, công trình hàng tỷ đồng có nguy cơ không kịp sử dụng”, phản ánh về thực trạng tuyến đường liên xã Đức Lĩnh - Sơn Thọ (Vũ Quang - Hà Tĩnh) đang được nâng cấp, sửa chữa nhưng do khâu  giám sát lỏng lẻo, nhà thầu thi công ẩu, chất lượng công trình đang đứng trước nguy cơ không thể đưa vào sử dụng.

Trao đổi với phóng viên, ông Dương Tất Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, cho biết: Đã tiếp nhận được thông tin Báo điện tử TN&MT phản ánh, đồng thời có ý kiến đạo chủ đầu tư cùng các đơn vị liên quan kịp thời kiểm tra, xử lý.

Như nội dung đã phản ánh, Dự án sửa chữa, nâng cấp tuyến đường liên xã Đức Lĩnh-Sơn Thọ, huyện Vũ Quang được phê duyêt theo quyết định số 2829/QĐ-UBND, ngày 12/10/2016, do UBND huyện Vũ Quang làm chủ đầu tư, với mức kinh phí 4.798.754.000 đồng; nguồn vốn để thực hiện công trình được lấy từ Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương và chủ đầu tư huy động các nguồn vốn hợp pháp khác. Công ty Cổ phần Xây lắp 235 (đơn vị thi công, trụ sở TP Vinh-Nghệ An) là đơn vị đang nhận thầu, thi công nâng cấp, bảo trì công trình.

Trước đó, tuyến đường liên xã Sơn Thọ- Đức Lĩnh xuống cấp, sạt lở được phản ánh trên Báo TN&MT
Trước đó, tuyến đường liên xã Sơn Thọ- Đức Lĩnh xuống cấp, sạt lở được phản ánh trên Báo TN&MT

Mặc dù đang trong quá trình thi công nhưng công trình đã bộc lộ những bất cập, thiếu giám sát của chủ đầu tư (UBND huyện Vũ Quang), thi công cẩu thả, một số hạng mục thi công trước hỏng sau. Chứng kiến sự việc, người dân bức xúc và không khỏi lo lắng trước nguy cơ công trình không kịp đưa vào sử dụng đã hỏng.

Trước đó, trên Báo điện tử TN&MT cũng đã có bài phản ánh về tình trạng sạt lở làm cho tuyến đường liên xã Đức Lĩnh - Sơn Thọ thuộc huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) nhiều đoạn gần như bị đứt hẳn, tạo thành những hố sâu. Chứng kiến cảnh tượng này, người dân không khỏi lo lắng mỗi lần đi qua đây. Ngay sau đó, UBND huyện Vũ Quang đã phải khẩn cấp đề xuất “rót” kinh phí hàng tỷ đồng, triển khai nâng cấp công trình.

Báo điện tử TN&MT sẽ tiếp tục thông tin.

Tin và ảnh: Đức Cảnh

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiểm tra công trình hàng tỷ đồng trước nguy cơ không kịp sử dụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO