Khu du lịch quốc gia Sa Pa xuất hiện mưa đá

18/03/2018 17:04

(TN&MT) - Đêm ngày 17 rạng  sáng ngày 18/3, do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao, Lào Cai có mưa, mưa rào đều khắp và dông rải rác. Đặc biệt tại khu du lịch quốc gia Sa Pa xuất hiện mưa đá.

Những trận mưa đá là nguyên nhân gây hư hại rất nhiều nhà cửa và hoa mầu tại tỉnh Lào Cai trong vài năm trở lại đây.
Những trận mưa đá là nguyên nhân gây hư hại rất nhiều nhà cửa và hoa mầu tại tỉnh Lào Cai  trong vài năm trở lại đây.

Ông Nguyễn Thành Luân, một người dân sinh sống tại Sa Pa cho biết: Tối 17/3, tại thị trấn Sa Pa đã xuất hiện một trận mưa đá, đường kính trung bình của hạt đá chỉ to bằng hạt ngô và đầu đũa ăn, thời gian chỉ kéo dài khoảng 1 phút. Do mưa đá rơi thưa, hạt nhỏ nên không có thiệt hại về hoa mầu, tài sản và nhà cửa.

Cùng thời điểm đó, tại khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh Lào Cai đều có mưa vừa đến mưa to. Theo số lượng quan trắc của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn lúc 7 giờ ngày 18/3 lượng mưa đo được như sau: Bảo Thắng 21,4mm; Bắc Hà 20,2mm; Bát Xát 24,4mm; TP Lào Cai lượng mưa lớn nhất, nhiều nhất là 32mm.

Với sự xuất hiện của những cơn mưa rào đầu mùa đã cung cấp một lượng nước dồi dào cho mạ và lúa xuân mới cấy, hoa màu, cây trồng các loại đủ nước nên tốt tươi. Các ao hồ chứa nông nghiệp, hồ thuỷ điện tích thêm được một lượng nước dự trữ để dùng dần. Đặc biệt mưa lớn đã làm giảm hẳn sự hanh khô, đồng thời đưa báo động cháy rừng ở hầu hết các địa phương trong tỉnh Lào Cai trở về mức an toàn. Đây là trận mưa rào đầu tiên ghi nhận được ở Lào Cai tính từ đầu năm 2018 đến nay. 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khu du lịch quốc gia Sa Pa xuất hiện mưa đá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO