Không lưu Tân Sơn Nhất tê liệt vì sóng có tần số "lạ"

17/06/2015 00:00

Sự cố đã khiến một máy bay phải đổi hướng, trong khi các máy bay khác phải bay chờ trên không. Hiện tất cả các chuyến bay đã hạ cánh an toàn.

Thông tin từ Cục Hàng không cho biết, vào khoảng thời gian từ 7h47’ đến 8h5’ ngày 16/6 đã xảy ra hiện tượng can nhiễu trên tần số điều hành bay tại khu vực Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất.

Sự cố khiến đài kiểm soát không lưu của sân bay Tân Sơn Nhất đã không thể liên lạc với các máy bay đang nằm trong vùng kiểm soát.

Các máy bay chờ cất cánh bên trong sân bay Tân Sơn Nhất. 

Ngay sau đó cơ sở điều hành bay đã chuyển sang sử dụng các tần số dự phòng theo đúng quy trình và đảm bảo điều hành bay an toàn. Trong khoảng thời gian nêu trên, có 6 chuyến bay chờ và 1 chuyến chuyển hướng tới sân bay dự bị.

Tới 8h5’, cơ sở điều hành bay đã điều hành bình thường trên tần số chính tại khu vực sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Hiện nay, các cơ quan chức năng của ngành Hàng không đang phối hợp với Cục Tần số vô tuyến điện để tìm hiểu nguyên nhân sự việc. 

Trao đổi với PV, một cán bộ thuộc Trung tâm tần số vô tuyến điện khu vực II (Cục Tần số) cho biết, hiện cơ quan đã ghi nhận sự việc như trên và đang gấp rút tiến hành rà soát, kiểm tra hiện tượng này. Cũng theo cán bộ này thì từ thời điểm xảy ra sự việc đến nay, không thấy hiện tượng này xuất hiện trở lại.

Theo infonet

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không lưu Tân Sơn Nhất tê liệt vì sóng có tần số "lạ"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO