Không được hoạt động, xe điện "diễu hành" quanh TP. Sầm Sơn

06/05/2017 00:00

(TN&MT) - Sau khi đã mua 50 chiếc xe điện về để hoạt động trong mùa du lịch, nhưng do chưa được cấp phép, phải dừng hoạt động, sáng ngày 06/05 hàng chục người đã cho xe điện xuống đường gây náo loạn TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa). 

Sáng 6/5, hàng chục người dân điều khiển xe điện (4 bánh) của Cty TNHH thương binh 27-7 Chiến Thắng diễu hành qua các tuyến phố của TP.Sầm Sơn để phản đối việc các xe điện xuống đường bị lực lượng chức năng TP.Sầm Sơn lập biên bản do chưa được cấp phép hoạt động.

Được biết, những xe điện trên thuộc quản lý của Công ty TNHH Thương binh 27 -7 Chiến Thắng. (gọi là Cty Chiến Thắng). Hiện nay trên địa bàn TP.Sầm Sơn có 431 xe điện 4 bánh của 4 đơn vị kinh doanh vận tải khách du lịch theo hình thức hợp đồng; 15 xe điện của tập đoàn FLC phục vụ khách nội bộ tham quan và sử dụng các cở sở dịch vụ của FLC.

Hàng chục chiếc xe điện nối đuôi nhau kéo dài trên đường phố Sầm Sơn gây cản trở giao thông.
Hàng chục chiếc xe điện nối đuôi nhau kéo dài trên đường phố Sầm Sơn gây cản trở giao thông.

Trong tổng số 431 chiếc xe điện, Cty Chiến Thắng có 100 chiếc đã được cấp phép hoạt động. Để tiếp tục tạo công ăn việc làm cho con em địa phương vào mùa du lịch 2017, Cty Chiến Thắng đã nhập thêm 50 chiếc xe điện. Tuy nhiên, các văn bản xin cấp có thẩm quyền để nhập thêm xe của Cty Chiến Thắng đến nay vẫn chưa được chấp thuận. Xe mua về nhưng không được phép chạy dẫn đến tình trạng người dân đăng ký mua xe với công ty tỏ ra bức xúc.

Trước sự việc trên, khoảng 11h, UBND TP.Sầm Sơn đã mời đại diện Cty Chiến Thắng và người dân về hội trường UBND TP. Sầm Sơn để đối thoại, tìm phương án giải quyết. 

Ông Lê Ngọc Chiến  - Chủ tịch TP. Sầm Sơn trả lời ý kiến của phía công ty và người dân.
Ông Lê Ngọc Chiến - Chủ tịch TP. Sầm Sơn trả lời ý kiến của phía công ty và người dân.

Mở đầu buổi đối thoại, ông Nguyễn Văn Chiến (GĐ công ty Chiến Thắng), đã giải bày những tâm tư, nguyện vọng của ông và nhân dân về việc xin được các cấp chính quyền cho phép công ty được hoạt động 50 chiếc xe mới được đưa về.

Chủ tịch UBND TP.Sầm Sơn - ông Lê Ngọc Chiến cho biết tại buổi đối thoại: “Chính quyền sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để Cty và người dân hoạt động du lịch, tạo nhiều công ăn việc làm hơn nữa cho bà con. Nhưng việc cấp phép để 50 xe điện hoạt động thì phía Cty cũng như người dân không nên nóng vội. Hiện tại cơ sở hạ tầng của TP. Sầm Sơn đang còn hạn chế, việc cấp phép cho xe điện hoạt động phải trình lên tỉnh rồi tỉnh trình lên Chính phủ để xin phép. Việc có được tăng số lượng xe điện lên hay không thì Chính phủ mới có thẩm quyền. Còn hiện giờ bà con và công ty thông cảm, chưa có lệnh thì tất cả các xe điện chưa được cấp phép thì không được hoạt động.”

Nhiều hộ dân và các cựu binh bức xúc sau buổi đối thoại với chủ tịch Lê Ngọc Chiến.
Nhiều hộ dân và các cựu binh bức xúc sau buổi đối thoại với chủ tịch Lê Ngọc Chiến.

Trước việc Cty Chiến Thắng có văn bản xin tỉnh Thanh Hóa cho phép 50 xe điện được hoạt động, ngày 26/4/2016, UBND tỉnh Thanh Hoá đã có văn bản trả lời Cty Chiến Thắng về đề xuất xin phát triển xe điện. Theo đó, UBND tỉnh khẳng định: “Chưa tăng thêm số lượng xe điện 4 bánh đang hoạt động tại thị xã Sầm Sơn, do số lượng xe điện hiện tại đã đáp ứng tốt nhu cầu và phù hợp hạ tầng kỹ thuật giao thông”.

Ngày 4/5, Bộ GTVT có văn bản hoả tốc số 4894/ BGTVT-VT, do Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ ký đề nghị “UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo Sở GTVT tỉnh Thanh Hóa tạm giữ ổn định số lượng 547 phương tiện (thị xã Sầm Sơn 431 xe, Hoằng Hóa 63 xe, Cẩm Thủy 5 xe, Tĩnh Gia 48 xe) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa như hiện nay để tăng cường quản lý và giải quyết triệt để những tồn tại, khó khăn vướng mắc, tạm thời không bổ sung DN và không cho tăng số lượng phương tiện".

Ngày 15/4, UBND thị xã Sầm Sơn đã ban hành Phương án số 808/PA-UBND về Quản lý hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe điện 4 bánh cũng khẳng định: Không quá 431 xe (là số xe hiện có trên địa bàn).

Trước câu trả lời 50 chiếc xe điện mới mua của Cty Chiến Thắng sẽ không được hoạt động khi chưa được cấp phép của Chủ tịch TP. Sầm Sơn. Nhiều cựu chiến binh to tiếng, phản đối gay gắt trên hội trường tầng 3 của trụ sở UBND TP.Sầm Sơn.

Thanh Tâm

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không được hoạt động, xe điện "diễu hành" quanh TP. Sầm Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO