Không còn vệt nước vàng ở vùng cảng Chân Mây

26/03/2017 00:00

(TN&MT) - Sau nhiều ngày xuất hiện bất thường, người dân địa phương cho hay, vệt nước màu vàng ở vùng cảng chân Mây (xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) đã không còn, tình trạng cá chết đã hết.

Ngư dân Trần Đình Chung (thôn Phú Hải, xã Lộc Vĩnh) nói: “Hiện tại dải nước màu vàng đã tan hết rồi. Nhưng khi lội xuống thì vẫn còn ngứa và vẫn còn mùi hôi. Trong khi đó hiện tượng cá chết cũng đã chấm dứt...”.

Hiện tượng xuất hiện vệt nước màu vàng đã khiến ngư dân địa phương rất hoang mang. Đa số các ngư dân đều không ra khơi đánh bắt vì lo sợ.

Cá chết nhiều ngày qua cũng đã khiến người dân cũng không dám mua cá về ăn. Người dân đang rất mong cơ quan chức năng sớm tìm hiểu nguyên nhân.

Sau khi hai hiện tượng trên xảy ra, các cơ quan chức năng đã về tận hiện trường để tìm hiểu, xác minh và lấy mẫu nước biển cũng như cá chết để đem về xét nghiệm.

“Trước khi có kết quả phân tích mẫu, chúng tôi khuyên người dân tạm dừng đánh bắt, khai thác và sử dụng thủy sản tại khu vực có cá chết bất thường...”- ông Lê Văn Bình, Chi cục trưởng Chi cục thủy sản tỉnh Thừa Thiên Huế khuyến cáo.

Hiện cá đã hết chết và vệt nước vàng đã tan đi.

Vệt nước vàng trước đó đã tan
Vệt nước vàng trước đó đã tan

Trước đó Báo Điện tử Tài nguyên & Môi trường (TN&MT) đã thông tin, trong sáng và trưa 23/3, nước biển tại khu vực cảng Chân Mây (xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) có màu vàng bất thường khiến người dân hết sức hoang mang.

Cụ thể, dải nước có màu vàng nhạt, sờ vào khá nhờn, nổi lềnh bềnh trên mặt nước một vùng khá rộng xung quang khu vực cảng Chân Mây.

Theo người dân địa phương, từ trước đến nay họ chưa thấy hiện tượng này. Một ngày sau khi xuất hiện vệt nước màu vàng bất thường thì tại khu vực vùng cảng Chân Mây lại xảy ra hiện tượng cá chết hàng loạt...

Báo Điện tử TN&MT sẽ tiếp tục thông tin

Tin & ảnh:Thế Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không còn vệt nước vàng ở vùng cảng Chân Mây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO