Không chủ quan trước diễn biến bất thường của bão

10/11/2013 00:00

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các tỉnh, thành phố từ Quảng Trị trở ra phía Bắc tiếp tục chủ động phòng chống bão; các tỉnh, thành phố khác từ Huế trở...

   
Tại cuộc họp Sở Chỉ huy tiền phương đối phó với bão số 14, tại TP. Đà Nẵng, sáng 10/11, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các tỉnh, thành phố từ Quảng Trị trở ra phía Bắc tiếp tục chủ động phòng chống bão; các tỉnh, thành phố khác từ Huế trở vào luôn trực chiến đề phòng bão có thể bất ngờ quay ngược lại.
   
  Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về chủ động phòng chống bão số 14, Sở Chỉ huy tiền phương đã phối hợp với các bộ, ngành, địa phương chỉ đạo kiên quyết, cụ thể nhiều nhiệm vụ để đề phòng bão đổ bộ vào miền Trung. Trong thời gian ngắn đã di dời hơn 600.000 dân ở khu vực cửa sông, cửa biển, khu vực nguy hiểm vào các trường học, trạm xá an toàn.
   
  Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những cố gắng của các cấp chính quyền địa phương, các ngành liên quan thực hiện công việc phòng, chống bão và đạt được những yêu cầu đặt ra, đặc biệt là việc sơ tán dân ở những vùng nguy hiểm.
   
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp Sở Chỉ huy Tiền phương chống bão số 14
tại Đà Nẵng, sáng 10/11. Ảnh: VGP/Hồng Hạnh
    
   
  Các địa phương tiếp tục thực hiện các công việc đang triển khai: Quyết liệt, kịp thời hơn nữa trong việc sơ tán người dân khỏi nơi nguy hiểm. Đồng thời, phải đảm bảo lương thực, không để dân thiếu đói; bảo vệ an ninh trật tự, tài sản của những hộ dân di dời.
   
  Đồng thời, tất cả các địa phương, các ngành liên quan tiếp tục thực hiện việc nắm tình hình, kịp thời xử lý mọi tình huống, tuyệt đối không được chủ quan dẫn đến thiệt hại về người và của.
   
  Thiếu tướng Nguyễn Quy Nhơn, Phó Tư lệnh Quân khu V, cho biết lực lượng Quân khu luôn sẵn sàng trực chiến, duy trì phương tiện cơ động để kịp thời triển khai khi có tình huống khẩn cấp. Đồng thời, sẽ chỉ đạo lực lượng vũ trang địa phương, dân quân tự vệ giúp dân khi có lệnh sơ tán về nhà. Đồng thời, vẫn duy trì các sở chỉ huy tiền phương ở các tỉnh, thành phố, phòng trừ trường hợp bất thường xảy ra.
   
  Do không còn ảnh hưởng của bão nên người dân các tỉnh Nam Trung Bộ sẽ được phép trở về nơi cư trú từ 12 giờ trưa nay (10/11), trừ các đảo đông dân như Lý Sơn (Quảng Ngãi), Cù Lao Chàm (Quảng Nam). Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các lực lượng quân đội, địa phương đưa dân về an toàn, trật tự, trách nhiệm. Đặc biệt chú ý quan tâm đến các người già, bệnh tật, trẻ em… Khi người dân về nơi cư trú, các địa phương cũng phải họp rút kinh nghiệm, nâng cao ý thức trách nhiệm đối với nhân dân để triển khai trong những trường hợp khẩn cấp, bão lũ khác.
   
  Bên cạnh đó, tiếp tục gia cố, theo dõi các hồ đập, thủy điện, để chuẩn bị đối phó với tình hình lũ dễ xảy ra sau bão. Bộ Công Thương, Bộ Y tế phải có kế hoạch, dự trữ, chỉ đạo cụ thể trong từng trường hợp cụ thể. Các lực lượng chức năng, quân đội, công an tiếp tục trực chiến và có phương án ứng cứu khi tình huống xấu xảy ra.
   
  Đồng thời, các ngành, đơn vị chức năng tiếp tục theo dõi thường xuyên bão 14 để có chủ trương biện pháp kịp thời trong những tình hình khẩn cấp, phức tạp. Hiện hoàn lưu bão phức tạp nên không được phép lơ là chủ quan.
   
  Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu các cấp, các ngành khu vực từ Quảng Trị trở ra tiếp tục trực chiến 24/24 giờ.
   
Chinhphu.vn
   
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không chủ quan trước diễn biến bất thường của bão
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO