Khởi tố vụ sập giàn giáo tại công trường Pormosa

01/04/2015 00:00

(TN&MT) - Ngày 31/3, Cơ quan Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án sập giàn giáo tại Cảng Sơn Dương do Công ty Samsung C&T thi công thuộc Dự án...

(TN&MT) - Ngày 31/3, Cơ quan Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án sập giàn giáo tại Cảng Sơn Dương do Công ty Samsung C&T thi công thuộc Dự án Pomorsa về hành vi “Vi phạm các quy định về an toàn lao động”, xảy ra vào ngày 25/3, làm 13 người chết và 29 người bị thương.  
 
Theo đó, căn cứ vào tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 31/3, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án liên quan đến hành vi "Vi phạm các quy định về an toàn lao động" theo Điều 227 – Bộ luật Hình sự nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
 
Đại tá Bùi Đình Quang, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Vì đây là vi phạm an toàn lao động gây hậu quả nghiêm trọng nên trước mắt là khởi tố vụ án, sau đó mới cá thể hóa hành vi của những người thiếu trách nhiệm.
 
Được biết, ngày 31/3, Công an Hà Tĩnh đã có buổi làm việc với các Sở ban ngành liên quan gồm: Ban nội chính Tỉnh ủy, Sở LĐ&TBXH, VKSND tỉnh để thống nhất phương án điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn và trách nhiệm của các bên liên quan.
 
 
Hiện trường vụ sập giàn giáo tại Dự án formosa
Hiện trường vụ sập giàn giáo tại Dự án formosa
 
 
Tại buổi làm việc, lãnh đạo các ngành đã nghe Cơ quan điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh báo cáo kết quả điều tra ban đầu, các tài liệu, chứng cứ thu thập được từ công tác khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của các nạn nhân, nhân chứng và những người liên quan.
 
Sau khi phân tích các tài liệu, chứng cứ, lãnh đạo các ngành liên quan xác định vụ việc có dấu hiệu tội phạm hình sự, cần khởi tố vụ án để điều tra, làm rõ. 
 
Trước đó, như đã đưa tin, vào lúc 20h ngày 25/3, tại khu vực cầu cảng Sơn Dương thuộc Dự án formosa, hệ thống ván khuôn trượt bằng sắt (dùng để đúc thùng chìm trọng lực) bất ngờ đổ sập làm 13 người chết, 29 người bị thương(trong số nạn nhân bị thương có 8 nạn nhân đang được chuyển ra Hà Nội chữa trị).
 
Tin và ảnh:Đức Cảnh
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố vụ sập giàn giáo tại công trường Pormosa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO