Khởi tố hình sự vụ bắt 5 xe ô tô chở gỗ lậu ở Gia Lai

11/10/2016 00:00

(TN&MT) – Liên quan đến vụ bắt giữ 5 xe ô tô tải chở gỗ lậu tại xã Ia Chía (huyện Ia Grai, Gia Lai), sau khi kiểm đếm khối lượng gỗ vi phạm và triển khai...

 

(TN&MT) – Liên quan đến vụ bắt giữ 5 xe ô tô tải chở gỗ lậu tại xã Ia Chía (huyện Ia Grai, Gia Lai), sau khi kiểm đếm khối lượng gỗ vi phạm và triển khai các bước xử lý vụ việc, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Ia Grai đã ra quyết định khởi tố hình sự vụ án để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

gỗ lậu
 

Trước đó, UBND tỉnh Gia Lai đã có văn bản yêu cầu lực lượng chức năng điều tra, xử lý nghiêm vụ việc. Sau khi tiến hành kiểm đếm, và triển khai các bước về xử lý vụ việc, UBND huyện Ia Grai đã có văn bản báo cáo cụ thể. Theo đó, phương tiện vi phạm gồm 5 xe tô tải các loại, trong đó cả 5 xe đều không có biển kiểm soát, 3/5 xe không xác định được số khung, số máy, 2 xe còn lại chỉ xác định được số máy, còn số khung đã bị đục phá.

Tang vật vụ án gồm 240 lóng, hộp gỗ, khối lượng 76,408 m3 gỗ tròn, gỗ xẻ các loại từ nhóm I đến nhóm V. Sau khi củng cố hồ sơ, Hạt kiểm lâm huyện Ia Grai đã bàn giao hồ sơ vụ việc cho cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Ia Grai. Ngày 9/10, cơ quan này đã ban hành quyết định khởi tố vụ án hình sự vụ án để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Tin & ảnh: Quế Mai 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố hình sự vụ bắt 5 xe ô tô chở gỗ lậu ở Gia Lai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO