Khởi tố Chánh án TAND huyện Nam Đàn

03/12/2013 00:00

(TN&MT) - Công an tỉnh Nghệ An đã chính thức khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Phan Văn Quang – Chánh án TAND...

(TN&MT) - Cơ quan cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Nghệ An) đã chính thức khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Phan Văn Quang – Chánh án TAND huyện Nam Đàn.
   
  Sáng 3/12, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (PC46) Công an Nghệ An cho biết, đã chính thức khởi tố ông Quang với hai tội danh "nhận hối lộ và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng".
   
Trụ sở TAND huyện Nam Đàn – nơi ông Quang bị bắt
   
  Trước đó ngày 25/11, Phòng PC46 thực hiện lệnh bắt khẩn cấp ông Quang khi ông này đang nhận hối lộ 20 triệu đồng của bị can L.V.V. (trú xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn). Cơ quan điều tra cho hay, V. là đối tượng đánh bạc đã bị Công an huyện Nam Đàn khởi tố và truy tố trước đó.
   
  Gần ngày chuẩn bị đưa vụ án ra xét xử, ông Quang đã điện thoại với gia đình bị can V. “gợi ý” nếu muốn giảm án thì nộp 20 triệu đồng. Sau khi nhận được lời “đề nghị”, gia đình bị can V. đã báo cáo tới cơ quan chức năng.
   
  Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát ĐTTP về trật tự QLKT và Chức vụ đã xin ý kiến của Ban Giám đốc Công an tỉnh. Đồng thời “phối hợp” với bị can V. lên phương án xử lý vụ việc.
   
  Khoảng 14h30, như đã hẹn, khi bị can V. đem 20 triệu đồng đến phòng và khi ông Quang vừa nhận tiền thì bị các trinh sát ập vào bắt quả tang.
   
  Tiến hành khám xét phòng làm việc của ông Quang, lực lượng CA phát hiện và thu giữ được 1 khẩu súng K54 cùng 10 viên đạn (khẩu súng này không có giấy phép sử dụng); nhiều phong bì chưa mở đề tên của người nhà một số bị can liên quan đến các phiên tòa, tổng số tiền kiểm đếm là 85 triệu đồng và nhiều vật chứng khác.
   
  Được biết, ông Phan Văn Quang quê tại xã Diễn Thái (Diễn Châu), nhưng có hộ khẩu thường trú tại huyện Anh Sơn. Ông Quang nguyên là Chánh án TAND huyện Anh Sơn, đến năm 2007 thì về làm Chánh án tại TAND huyện Nam Đàn. Trước đó, từ tháng 10/2013, Huyện ủy, UBND huyện Nam Đàn cũng đã yêu cầu TAND huyện này báo cáo về việc ông Phan Văn Quang bị dư luận phản ánh trong tác phong, lối sống, đạo đức nghề nghiệp.
Đình Tiệp
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố Chánh án TAND huyện Nam Đàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO