Khởi tố 4 đối tượng mua hổ sống nấu cao

08/12/2016 00:00

Người mua hổ về nấu cao và 3 người tham gia giết mổ đều bị lực lượng Công an khởi tố hình sự. Chiều 7/12, Công an TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 4 đối tượng về hành vi vi phạm các quy định về bảo vệ động vật thuộc danh mục các loài nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ (Điều 190 Bộ luật Hình sự). Trước đó, khoảng 8 giờ 20 phút ngày 25/11, Tổ công tác của Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế Công an TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên phát hiện, bắt quả tang tại sân giếng nhà ông Cao Tiến Đức (SN 1961), trú tại tổ 15 phường Đồng Quang, TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên đang có hành vi giết thịt một cá thể hổ. 

Cụ thể, ông Tiến đang cùng với ba người khác là Phạm Văn Sinh (SN 1979), trú tại Việt Ngọc, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang; Lâm Kim Đồng (SN 1988), trú tại xã Na Mao, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên và Bùi Văn Tiến (SN 1988), trú xã Khe Mo, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên tổ chức giết mổ một cá thể hổ. Đây là động vật thuộc Phụ lục 1 Danh mục các loài nguy cấp, quý hiếm được ưu tiên bảo vệ.

Tang vật thu giữ gồm một cá thể hổ nặng gần 310kg, 4 dao nhọn loại 20cm dùng giết mổ và 1 lồng nhốt hổ. Ông Đức khai nhận, cá thể hổ được mua của một người chưa rõ lai lịch tại Nghệ An khi còn sống với giá tiền 1 tỷ đồng. Sau đó, con hổ bị bắn thuốc mê rồi được vận chuyển về Thái Nguyên giết thịt để nấu cao.

Cá thể hổ bị giết thịt
Cá thể hổ bị giết thịt.


Ông Đức cũng cho biết, do bị bệnh nên mua hổ về nấu cao để tăng cường sức khỏe. Đối tượng bán hổ là người ông này quen biết ở Lạng Sơn.

Ngày 29/11, Cơ quan CSĐT Công an TP. Thái Nguyên ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Cao Tiến Đức về hành vi vi phạm các quy định về bảo vệ động vật thuộc danh mục các loài nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ. 

Ngày 7/12, Cơ quan CSĐT Công an TP. Thái Nguyên ra quyết định khởi tố bị can đối với Lâm Kim Đồng, Phạm Văn Sinh, Bùi Văn Tiến cũng với hành vi trên.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Theo hanoimoi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố 4 đối tượng mua hổ sống nấu cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO