Khối thi đua các Bộ, ngành kinh tế và Thanh tra Khối kinh tế ngành: Triển khai Công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng cuối  năm 2018

25/08/2018 18:00

(TN&MT) - Ngày 24/8,tại tỉnh Thái Nguyên, Khối thi đua các Bộ, ngành kinh tế và Thanh tra Khối kinh tế ngành đã tổ chức “Hội nghị sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018”.

3
Toàn cảnh Hội nghị sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm 2018 Khối thi đua các Bộ, ngành kinh tế và Thanh tra Khối kinh tế ngành.

Đồng chí Lê Quốc Trung, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ, Chánh thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường-Khối trưởng Khối thi đua Thanh tra Khối kinh tế ngành,  Đồng chí Vũ Minh Sơn, Phó chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Bộ, Vụ trưởng Vụ Thi đua Khen thưởng và Tuyên truyền,  Bộ Tài nguyên và Môi trường – Đại diện Khối trưởng khối thi đua các Bộ, ngành kinh tế đồng chủ trì Hội nghị.

2
Đồng chí Lê Quốc Trung, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ, Chánh thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường-Khối trưởng Khối thi đua Thanh tra Khối kinh tế ngành phát biểu khai mạc Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có Đồng chí Phạm Huy Giang, Phó trưởng Ban Thi đua - khen thưởng Trung ương; Đại diện Văn phòng Chính phủ, đại diện Thanh tra Chính phủ; Đại diện lãnh đạo, công chức làm công tác thi đua - khen thưởng, công tác Thanh tra thuộc 07 đơn vị thành viên của Khối thi đua các Bộ, ngành kinh tế (gồm các Bộ: Giao thông vận tải; Tài nguyên và Môi trường, Thông tin và Truyền thông, Xây dựng, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công thương, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và Thanh tra Khối kinh tế ngành của 6 Bộ nêu trên.

4 (1)
Đồng chí Vũ Minh Sơn, Phó chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Bộ, Vụ trưởng Vụ Thi đua Khen thưởng và Tuyên truyền, đồng chí  Bộ Tài nguyên và Môi trường – Đại diện Khối trưởng khối thi đua các Bộ, ngành kinh tế trình bày báo cáo tại Hội nghị.

Hội nghị nhằm đánh giá toàn bộ kết quả công tác thi đua, khen thưởng của các Bộ, ngành nói riêng và toàn Khối thi đua các Bộ, ngành kinh tế nói chung; Công tác thanh tra các bộ trong Khối kinh tế ngành đồng thời đưa ra những kiến nghị, đề xuất nội dung hoạt động của Khối trong thời gian tới để công tác thi đua, khen thưởng năm 2018 và những năm tiếp theo phát huy tốt hơn nữa.

5a
Các đại biểu tham gia ý kiến.

Theo Báo cáo tại Hội nghị: Trong các tháng đầu năm 2018, hầu hết các đơn vị trong Khối thi đua các Bộ, ngành kinh tế đã triển khai các Kế hoạch, Chỉ thị, Quyết định của Đảng và Chính phủ về tổ chức các hoạt động tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/ 6/ 1948 – 11/6/ 2018).
 

Các đơn vị trong Khối đã chủ động ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc nâng cao chất lượng và đổi mới toàn diện công tác thi đua, khen thưởng. Kiện toàn các Hội đồng: sáng kiến, thi đua, khen thưởng để công tác thi đua, khen thưởng ngày một tốt hơn. Bên cạnh đó, công tác thi đua, khen thưởng Khối thi đua các Bộ, ngành kinh tế đã từng bước đổi mới về nội dung và hình thức. Các phong trào thi đua được tổ chức sâu rộng, bám sát nhiệm vụ chính trị và đặc thù của mỗi Bộ, ngành trong Khối thi đua, đã góp phần nâng cao nhận thức và thể hiện vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng; sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của chính quyền các cấp ủy đảng và tổ chức đoàn thể trong việc tổ chức, triển khai thực hiện các phong trài thi đua tại cơ sở; có tác dụng khích lệ, động viên cán bộ, công chức, viên chức và người lao động hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ, kế hoạch trong cả năm 2018 của các Bộ, ngành và cơ quan thanh tra trong Khối.
 

Công tác khen thưởng ngày càng đảm bảo tiêu chuẩn, quy trình, thủ tục theo quy định; chất lượng thẩm định hồ sơ khen thưởng được nâng lên rõ rệt, đảm bảo tính công khai, chính xác; đã kịp thời biểu dương, tôn vinh các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, đóng góp tích cực, hiệu quả cho sự phát triển của các Bộ, ngành trong Khối; đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền và phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng điển hình tiên tiến.
 

6 tháng đầu ăm 2018, các đơn vị trong Khối đã chủ động ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn đôn đốc nâng cao chất lượng và đổi mới toàn diện công tác thi đua, khen thưởng. Công tác đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ làm công tác thi đua, khen thưởng các cấp đã được chú trọng thực hiện với nhiều hình thức, phương pháp sáng tạo, phù hợp với điều kiện thực tiễn của mỗi Bộ, ngành trong Khối.
 

6
Đồng chí Phạm Huy Giang, Phó trưởng Ban Thi đua - khen thưởng Trung ương đã giải đáp trực tiếp một số thắc mắc của đại biểu và kết luận Hội nghị.


6 tháng đầu năm 2018, cơ quan Thanh tra Khối kinh tế ngành đã đạt được những kết quả nhất định. Công tác thi đua khen thưởng luôn được Cấp ủy, lãnh đạo Thanh tra các Bộ thuộc Khối quan tâm chỉ đạo sát sao, thấy rõ vai trò quan trọng của công tác thi đua, khen thưởng; hưởng ứng tích cực các phong trào thi đua Thanh tra Chính phủ và các bộ, ngành phát động, coi đây là động lực, là đòn bẩy để khuyến khích, động viên tập thể cán bộ, công chức và người lao động trong toàn ngành quyết tâm, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, có nhiều điển hình tiên tiến, thực hiện nghiên cứu nhiều đề tài khoa học và công nghệ cấp Bộ. Công tác chuyên môn tuy khối lượng lớn, trải rộng trên nhiều lĩnh vực nhưng toàn thể cán bộ công chức của các đơn vị thuộc Khối I đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch giao.
 

Các đơn vị trong Khối thi đua đã bám sát chỉ đạo, hướng dẫn của Thanh tra Chính phủ, yêu cầu nhiệm vụ của Bộ đã tổ chức lễ ký kết giao ước thi đua, phát động các phong trào thi đua, sơ kết theo đúng hướng dẫn của Thanh tra Chính phủ và nội dung của giao ước thi đua, đảm bảo kịp thời, chặt chẽ. Thanh tra các Bộ trong khối thi đua đã thực hiện được nhiều cuộc thanh, kiểm tra phát hiện, ngăn chặn và xử lý nhiều cơ sở vi phạm quy định của pháp luật, kiến nghị xử lý sai phạm về kinh tế hàng trăm tỷ đồng; Nộp ngân sách nhà nước hàng tỷ đồng…Tiếp hàng trăm lượt người, nhóm người có đơn khiếu nại, tố cáo trên nhiều lĩnh vực như đất đai, môi trường, xây dựng, sử dụng vốn, tài sản khống đúng quy định...
 

Các đại biểu đã đánh giá cao sự sáng tạo của đơn vị Trưởng khối là Bộ Tài nguyên và Môi trường rất sáng tạo lồng ghép tổ chức hội nghị Sơ kết Công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm 2018 Khối thi đua các Bộ, ngành kinh tế và Thanh tra Khối kinh tế ngành để tạo cơ hội tốt cho các đơn vị thành viên được chia sẻ kinh nghiệm trong công tác thi đua, khen thưởng, và công tác thanh tra của các bộ ngành. Đây là một sáng kiến mới góp phần tiết kiệm chi phí hội họp, tập trung trí tuệ cùng nhau tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác thi đua khen thưởng và thanh kiểm tra.
 

Các đại biểu đã tập trung thảo luận nhiều vấn đề còn tồn tại gây khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.
 

Tiếp thu các ý kiến đóng góp tại hội nghị, Đồng chí Phạm Huy Giang, Phó trưởng Ban Thi đua - khen thưởng Trung ương đã giải đáp trực tiếp một số thắc mắc của đại biểu. Đồng chí đãghi nhận những cố gắng và thành tích của các Bộ, ngành thuộc Khối kinh tế; đồng thời mong muốn toàn Khối tiếp tục phát huy đạt được nhiều thành tích lớn hơn nữa. Đồng chí đề nghị các Bộ, ngành tiếp tục tập trung vào tuyên truyền phổ biến văn bản của Đảng, nhà nước, cụ thể là Chỉ thị số 34/CT-TW của Bộ Chính trị…Đồng thời nhấn mạnhmột số nhiệm vụ trọng tâm công tác 6 tháng cuối năm 2018, tiếp tục triển khai luật thi đua khen thưởng, các nghị định, thông tư hướng dẫn thực hiện công tác thi đua khen thưởng; tiếp tục quán triệt sâu sắc tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc, thực hiện một số chỉ thị của Bộ Chính trị về công tác thi đua khen thưởng, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đẩy mạnh phòng chống tiêu cực trong công tác quản lý công chức viên chức…; tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ cải cách hành chính; đổi mới nội dung phương pháp tổ chức các phong trào thị đua trong từng đơn vị; đẩy mạnh công tác tuyên truyền phát hiện và nhân rộng điển hình tiên tiến, tổ chức biếu dương khen thưởng kịp thời nhằm động viên khuyến khích các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong lao động, học tập, sản xuất và công tác; tăng cường công tác đôn đốc kiểm tra, tổng kết các phong trào thi đua, lựa chọn những cá nhân tập thể có thành tích tiêu biểu để biểu dương tôn vinh khen thưởng kịp thời.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khối thi đua các Bộ, ngành kinh tế và Thanh tra Khối kinh tế ngành: Triển khai Công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng cuối  năm 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO