Khơi gợi nhận thức và năng lực ứng phó với BĐKH ở thế hệ trẻ

05/09/2013 00:00

(TN&MT) - Biến đổi khí hậu (BĐKH) đã và đang tác động tiêu cực đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội của Việt Nam.

(TN&MT) - Biến đổi khí hậu (BĐKH)  đã và đang tác động tiêu cực đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội của Việt Nam và trở thành một trong những thách thức lớn nhất của Việt Nam trong  tương lai gần.
   
  Việc nâng cao nhận thức và năng lực ứng phó với những thách thức của BĐKH cho mỗi công dân Việt Nam, đặc biệt là thế hệ trẻ được xem là một trong những điều kiện tiên quyết để giảm thiểu tác động tiêu cực và thích ứng với những thách thức to lớn của BĐKH ở Việt Nam.
   
  Hiểm họa của BĐKH đang ở quanh chúng ta cần được nhận diện, phản ánh và nhận thức sâu sắc bằng nhiều hình thức và phương tiện khác nhau. Là một hình thức truyền thông có sức mạnh và tác dụng to lớn đối với nhận thức của con người, nhiếp ảnh  cần được sử dụng để phản ánh những  tác động đa dạng, nhiều mặt  của BĐKH nhằm giúp mọi người nhận thức rõ hơn những thách thức đã, đang tồn tại của BĐKH và góp phần làm thay đổi những hành vi, lối sống nhằm bảo vệ khí hậu của Việt Nam và toàn cầu.
   
Biến đổi khí hậu tác động trực tiếp đến cuộc sống của con người
   
  Nhằm tăng cường các hoạt động giáo dục và truyền thông về BĐKH trong rộng rãi các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thanh niên, học sinh  và sinh viên, theo sáng kiến của Trung tâm nghiên cứu và Hỗ trợ Giáo dục vì sự Phát triển Bền vững ( Trung tâm GDPTBV) thuộc Viện Khoa học Xã hội, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội và Mạng lưới Khoa học - Giáo dục Hành động Ứng phó với Biến đổi khí hậu (SEACC) của Việt Nam, dưới sự tài trợ của UNESCO Paris, UBQG Thập kỉ Giáo dục vì sự Phát triển Bền vững của Việt Nam cùng Trung tâm GDPTBV phối hợp với Bộ Giáo dục - Đào tạo; Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam; Trung tâm Đào tạo - Truyền thông môi trường trực thuộc Bộ Tài nguyên & Môi trường; Đoàn Trường Đại học Sư phạm Hà Nội; Trường THCS-THPT Nguyễn Tất Thành; Trung tâm Sáng kiến và phát triển cộng đồng (C&E); Công ty Giáo dục Tài năng vàng - Thuộc hệ thống của Gafim E-Society phối hợp tổ chức cuộc thi chụp ảnh năm 2013 với chủ đề “Biến đổi khí hậu: Thách thức không của riêng ai”.
   
  Người dự thi là công dân Việt Nam, ưu tiên thanh thiếu niên, học sinh và sinh viên. Mỗi tác giả hoặc nhóm tác giả được phép gửi một ảnh màu, phản ánh chân thực những tác động đa dạng của biến đổi khí hậu lên muôn mặt đời sống của Việt Nam từ năm 2011 đến nay.
   
  Tác phẩm ảnh dự thi phải gửi về Ban tổ chức trước ngày 30/10/2013. Công bố và trao giải dự kiến vào tháng 12/2013.
   
Phạm Thu Hà
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khơi gợi nhận thức và năng lực ứng phó với BĐKH ở thế hệ trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO