Khởi động Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi”

Tiến Nhất| 29/04/2020 22:04

(TN&MT) - Ngày 29/4, tại di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương- Bến Hải (Quảng Trị), Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam tổ chức khởi động Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2020.

Các đại biểu thả chim bồ câu mang thông điệp hòa bình tại cầu Hiền Lương

Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2020 được tổ chức tại tất cả các cấp bộ Hội trên cả nước với sự tham gia của đông đảo hội viên, thanh niên trong và ngoài nước, các văn nghệ sĩ trẻ.

Hành trình được tổ chức thành 4 chặng, được bắt đầu từ ngày 29/4/2020 và kết thúc vào ngày 2/9/2020 với các chủ đề: “Cảm ơn Tổ quốc”; “Thanh niên làm theo lời Bác”; “Tháng Bảy tri ân” và “Tự hào Việt Nam”. Hành trình là tổ hợp các hoạt động ý nghĩa nhằm tri ân những đóng góp của các thế hệ cha anh đi trước đã góp phần mang lại hoà bình, độc lập dân tộc; tiếp tục cùng các thế hệ cha anh thể hiện tình yêu Tổ quốc bằng những hành động cụ thể, thiết thực đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tham gia phát triển đất nước và hỗ trợ cộng đồng. Đồng thời, ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc, để mỗi hội viên, thanh niên thấy giá trị của lịch sử và trách nhiệm của mình với tương lai của đất nước.

Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” được tổ chức gắn với những địa danh lịch sử của các cuộc kháng chiến, những địa điểm gắn với cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các địa chỉ cách mạng tại địa phương.

Thăm, tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng tại Quảng Trị

Tại lễ khởi động hành trình, Trung ương Hội đã tổ chức chào cờ, thả chim hòa bình tại Khu di tích đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải; viếng, dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn; trao tặng 15.000 bữa cơm cho 1.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn do COVID - 19; trao tặng 20 suất học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh (2 triệu đồng/suất); trao tặng đỡ đầu cho 10 học sinh mồ côi không nơi nương tựa (mỗi tháng 500.000 đồng đến khi 18 tuổi/học sinh); trao tặng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Trị 150 bộ đồ bảo hộ và khẩu trang N95; trao tặng 10.000 quả trứng gà hỗ trợ người lao động nghèo, thanh niên công nhân tỉnh Quảng Trị; ra mắt 98 đội hình tình nguyện chăm sóc cựu nữ thanh niên xung phong cô đơn...

Kết thúc buổi lễ khởi động, đoàn đại biểu đã tổ chức nấu và dự bữa cơm yêu thương, ấm áp cùng với gia đình Bà mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Liền và gia đình bà Hoàng Thị Vốn, cựu nữ thanh niên xung phong ở thôn Nam Sơn, xã Trung Giang, huyện Gio Linh. Đây là hoạt động nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi trong các cấp bộ Hội, cán bộ, hội viên và thanh niên cả nước chào mừng kỷ niệm 45 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 (1975 – 2020).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi động Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO