Khởi động Giải thưởng Xây dựng Bền vững 2017 dành cho sinh viên

01/12/2016 00:00

  (TN&MT) - Giải thưởng Xây dựng Bền vững (tiền thân là Holcim Prize) - sân chơi khoa học và thiết kế dành cho các bạn sinh viên trên toàn quốc với tổng...

 

(TN&MT) - Giải thưởng Xây dựng Bền vững (tiền thân là Holcim Prize) - sân chơi khoa học và thiết kế dành cho các bạn sinh viên trên toàn quốc với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 400 triệu đồng đã chính thức khởi động vào ngày 01/12 tại TP.HCM.

Ông Nguyễn Công Minh Bảo – Giám đốc Phát triển Bền vững Holcim Việt Nam phát biểu tại buổi khởi động
Ông Nguyễn Công Minh Bảo – Giám đốc Phát triển Bền vững Holcim Việt Nam phát biểu tại buổi khởi động

Theo đó, để tham gia cuộc thi Giải thưởng Xây dựng Bền vững 2017, các bạn sinh viên có thể tham gia theo hình thức theo nhóm (tối đa 4 thành viên) hoặc cá nhân tự thực hiện hoặc chọn giáo viên hướng dẫn dự án (trừ các thành viên Ban Giám khảo) và liên hệ đăng ký đề tài với Ban Tổ chức hạn chót là ngày 15/01/2017. Giải thưởng Xây dựng Bền vững 2017 với 5 tiêu chí, bao gồm: Tính Sáng tạo - Tính Cộng đồng - Tính Môi trường - Tính Thẩm mỹ - Tính Khả thi.

Đây  là cuộc thi dành cho sinh viên yêu thích nghiên cứu khoa học, xây dựng, đô thị, môi trường cũng như khuyến khích và tôn vinh những sáng kiến của sinh viên hướng đến xây dựng bền vững, góp phần phát triển cộng đồng - xã hội  thuộc 8 trường ĐH: Bách khoa TP.HCM, KHXH&NV TP.HCM, Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, Công nghệ TP.HCM, Tài nguyên và Môi trường TP.HCM, Kiến trúc Hà Nội, Bách khoa Đà Nẵng và ĐH Cần Thơ.

Theo khuôn khổ của Giải thưởng này, các nhóm sinh viên đăng ký có hơn 2 tháng để hoàn thiện các ý tưởng của mình và gửi về Ban Tổ chức. Ban Giám khảo sẽ lựa chọn 8 đề tài có điểm số cao nhất của mỗi trường để bước vào Vòng thi Chung kết. Đối với các đề tài được lựa chọn vào vòng kế tiếp sẽ được Ban Tổ chức hỗ trợ tài chính để triển khai thành các mô hình, và đặc biệt các bạn sinh viên dự thi cũng sẽ có cơ hội giao lưu và học hỏi với các nhóm sinh viên yêu thích nghiên cứu khoa học tại các trường đại học hàng đầu Việt Nam. Đặc biệt, dự án xuất sắc nhất của cuộc thi sẽ nhận được giải thưởng lên đến 100 triệu đồng.

Các bạn sinh viên hào hứng tham gia sự kiện
Các bạn sinh viên hào hứng tham gia sự kiện

Ông Nguyễn Công Minh Bảo – Giám đốc Phát triển Bền vững Holcim Việt Nam cho biết: Cuộc thi năm nay hướng đến xây dựng bền vững, đóng góp cho sự phát triển của xã hội, đồng thời giúp lan tỏa tinh thần phát triên bền vững trong sinh viên, giúp sinh viên có cơ hội trở thành “đại sứ” gieo mầm về xây dựng và phát triền bền vững trong thế hệ trẻ và cộng đồng. Đây cũng là một hoạt động nhằm hướng đến hỗ trợ giáo dục trong khuôn khổ sáng kiến “Chung tay vì Cộng đồng” của Holcim Việt Nam nhằm góp phần mang lại một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân Việt Nam.

Nhằm hỗ trợ các bạn thí sinh tham gia cuộc thi, Ban tổ chức cũng sẽ tổ chức các buổi chia sẻ, giải đáp thắc mắc và hướng dẫn các bạn sinh viên phát triển đề tài, dự án của mình do chính các chuyên gia về xây dựng của Holcim Việt Nam chủ trì. Ngoài ra, đối với các thí sinh không thể sắp xếp đến tham dự, các bạn có thể gửi email đến chương trình, Ban Tổ chức cũng sẽ nhiệt tình hướng dẫn, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các bạn có thể tham gia sân chơi khoa học này.

Tường Tú

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi động Giải thưởng Xây dựng Bền vững 2017 dành cho sinh viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO